ทำเอาแฟน ๆ ของซีรีส์ฮิตช่อง Netflix อย่าง Stranger Things พากันเสียน้ำตายกใหญ่ในตอนจบของซีซัน 3 นั้น เมื่อชาวคณะของแก๊งเด็ก โดยเฉพาะ “เอเลฟเวน” ตัวละครหลักของเรื่อง ต้องสูญเสียผู้ที่เปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ อย่าง “จิม ฮอปเปอร์” ที่รับบทโดย David Harbour ไปในตอนท้ายสุดของเรื่อง หลังจากเสียสละปิดประตูมิติเพื่อช่วยเหลือทุกคน แต่ในมิดเครดิต (Mid-Credit) ท้ายเรื่องจริง ๆ ก็มีฉากคุกรัสเซีย และทหารรัสเซียพูดถึงนักโทษอเมริกันในห้องขัง ซึ่งแฟน ๆ ก็พากันคาดเดาว่าจะเป็น “จิม” ที่ยังไม่ตายและทะลุประตูมิติข้ามจากสหรัฐฯ ไปรัสเซีย ตอนนี้ทีเซอร์ตัวอย่างแรกของซีซัน 4 ก็เฉลยปมนี้แบบไม่ทันให้เราตั้งตัว ฉลองวันวาเลนไทน์กันเลยทีเดียว

Play video

ทีเซอร์ตัวนี้ใช้ชื่อว่า From Russia with Love ซึ่งคอหนังจะทราบกันดีว่า เป็นชื่อตอนหนึ่งของ James Bond ที่ดังมาก นำแสดงโดย Sean Connery ซึ่งก็พอเหมาะพอดีกับสารที่อยากจะบอกแฟน ๆ Stranger Things “ว่าด้วยรักจากรัสเซีย” ที่เป็นฉากนักโทษจิมกำลังทำงานในฐานะนักโทษของคุกรัสเซีย

Play video

ก่อนหน้านี้นักแสดงอย่าง Harbour ที่กำลังจะมีหนัง Black Widow เข้าฉายพฤษภาคมนี้ ได้ออกมาทำไขสือให้สัมภาษณ์ว่า เขายังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมงานของ Stranger Things ให้กลับไปถ่ายทำ รวมถึงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวละครของเขายังมีชีวิตอยู่หรือตายไปกับตอนจบของซีซัน 3 แล้ว แต่ก็เป็นไปได้ว่า เขาเพิ่งจะได้รับการยืนยันให้กลับไปถ่ายทำต่อซีซันใหม่จริง ๆ เพราะในทีเซอร์นี้ก็เป็นคลิปฉากเดียวสั้น ๆ ที่ไม่ได้ถ่ายทำยากนัก

David Harbour รับบท Jim Hopper ที่ทำเป็นเสียสละชีวิตในซีซัน 3

David Harbour รับบท Jim Hopper ที่ทำเป็นเสียสละชีวิตในซีซัน 3

“มันไม่ใช่โชคดีของชาวอเมริกันเท่าไหร่นัก แต่เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับพวกเรา เพราะนอกจากมนุษย์ที่อันตรายแล้ว ก็ยังมีสิ่งอื่นที่อันตรายนอกนั้นอีกที่รอจิมอยู่” Matt และ Ross Duffer ผู้คิดค้นและอำนวยการสร้างซีรีส์ชุดนี้บอกในรายงานข่าว ซีซัน 4 ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นซีซันสุดท้ายแล้วของซีรีส์ชุดนี้ ที่น่าจะยิ่งใหญ่ที่สุดและเต็มไปด้วยบทสรุปของเหล่าตัวละครที่น่าประทับใจ ซึ่งสร้างชื่อเสียงและความนิยมให้กับ Netflix ในช่วงตั้งไข่ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา กำหนดสตรีมมิงในปีหน้า 2021

เหล่าแก๊งเด็กเมืองฮอว์กินส์ ใน Stranger Things 3

เหล่าแก๊งเด็กเมืองฮอว์กินส์ ใน Stranger Things 3

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส