ถือเป็นปีที่มาแรงสำหรับซีรีส์เกาหลีที่มี “ฮิตเรื่องชนเรื่อง” ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ชนิดที่เรื่องไหนจบก็จะมีอีกเรื่องมาสานต่อความนิยมทันทีอย่างที่คอซีรีส์ตามดูกันแทบไม่ทัน อย่างเรื่องที่กำลังฮิตในตอนนี้อย่าง A World of Married Couple ของช่อง JTBC ในฉากหน้าของซีรีส์ที่ดูแล้วก็ดูจะเป็นหนังรักประโลมโลกเช่นเดียวกับละครไทยผัวเมียนอกใจมีชู้และก็เหมือนกับซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่น ๆ แต่อะไรคือรายละเอียดและเคล็ดลับเหตุผลที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ครองใจคนดูชาวเกาหลีได้สำเร็จ?

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

Play video

ดัดแปลงจากซีรีส์ Doctor Foster ของช่อง BBC อังกฤษ เล่าเรื่องของ “จีซอนอู” (รับบทโดย คิมฮีเอ นักแสดงมากฝีมือวัย 53 ปี) หญิงสาวผู้สมบูรณ์แบบ เธอเป็นแพทย์หญิง ทำงานเก่ง เป็นภรรยาในอุดมคติ และเป็นแม่ของลูกที่เพียบพร้อม ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของเธอต้องพังลงหลังจากที่เธอพบว่า อีแทโอ (รับบทโดย พัคแฮจุน นักแสดงวัย 43 ปี) สามีของเธอนอกใจ นอกจากนั้นเพื่อนและคนรอบตัวทั้งปกปิดและซุ่มทำร้ายเธออย่างที่เธอไม่อาจไว้ใจใครได้

ซีรีส์ครองเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ในขณะนี้แม้จะเป็นเรต R ซีรีส์ฮอตต่อจาก Itaewon Class หลังเปิดตัวด้วยเรตติ้ง 6.26% ล่าสุดตอนที่ 6 ที่ออกอากาศในวันที่ 11 เมษายน ซีรีส์มีเรตติ้งสูงถึง 18.8% ทั่วประเทศและ 21.4% ในเมืองหลวง (สถิติจาก Nielsen Korea) หนังได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น Sky Castle เรื่องต่อไปซึ่งตอนนี้ก็เรตติ้งเป็นรองแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว (ชี้เป้าไปดูที่นี่)

ได้เรต R เพราะความสมจริง ไม่ใช่เพราะฉากรุนแรงทางเพศ

ผู้กำกับโมวานอิลได้เคยพูดไว้ในงานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่องนี้ว่า ซีรีส์จะเล่าเรื่องของคู่แต่งงานซึ่งทั้งเรื่องไม่ค่อยมีฉากผ่อนคลาย เรตของเรื่องนี้จึงไม่ได้ถูกจัดโดยพิจารณาจากฉากความรุนแรงหรือเรื่องเพศ แต่มาจากการถ่ายทอดเรื่องราวของคู่แต่งงานที่สมจริงจนดูจะจริงมากเกินไป จนทำให้ซีรีส์มีความตึงเครียด กดดัน และเต็มไปด้วยอารมณ์ “เราตัดสินใจจะถ่ายทอดซีรีส์อย่างถึงพริกถึงขิงจนถึงตอนที่ 6 เพื่อที่จะแสดงออกความรู้สึกได้อย่างเต็มที่” นอกจากนี้ เขาที่เคยกำกับซีรีส์เรื่อง Misty เมื่อ 2 ปีก่อน ยังบอกอีกว่าซีรีส์เรื่องนี้แตกต่างจากเวอร์ชันของอังกฤษ โดยเวอร์ชันต้นฉบับจะโฟกัสไปที่ตัวละครหลักเป็นสำคัญ แต่ในเวอร์ชันเกาหลีนี้  จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครรอบข้างตัวละครหลักด้วย ซึ่งการปรับเปลี่ยนนี้ทำให้มีการเปลี่ยนชื่อเรื่องไป เรื่องราวไม่ได้เล่าเรื่องของคน ๆ เดียว แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเธอ การแต่งงานและคู่แต่งงาน ทำให้ทีมงานเลือกจะตั้งชื่อเรื่องว่า The World of the Married

(วิดีโอนี้คือตัวอย่างของความสมจริง แต่สปอยล์สำหรับผู้ที่อยากดูตั้งแต่เริ่มแรก)

Play video

เปิดตัวเมียน้อยตั้งแต่ต้นเรื่อง

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

ซีรีส์เดินเรื่องในการเปิดเผยตัว “เมียน้อย” อย่างรวดเร็ว ต่างจากเรื่องอื่น เรื่องนี้คุณจะได้รู้ว่าใครเป็นเมียน้อยตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ โดยนักวิจารณ์ละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้คาดว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้ไม่ได้เป็นเนื้อหาสำคัญที่ซีรีส์ต้องการจะเล่า เพียงแค่เป็นจุดกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมด จากนั้นซีรีส์จะเน้นไปในส่วนของตัวละครหลักและความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเธอ ซีรีส์ยิ่งเข้มข้นขึ้นเมื่อซอนอูตัดสินใจตัดขาดแทโอ สามีออกจากชีวิต เพื่อให้ชีวิตด้านอื่นของเธอยังคงใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธอหลับนอนกับ “แจฮยอก” เพื่อนของแทโอ และคนดูแลการเงิน ไม่ใช่เพียงเพราะอยากจะแก้แค้น แต่เธอทำเพื่อให้ได้ข้อมูลทางการเงินของแทโอ

ผู้หญิงฉลาดที่ต้องรับมือกับการนอกใจ

คิมฮีแอ ใน A World of Married Couple

คิมฮีเอ ใน A World of Married Couple

ความฉลาดในฐานะแพทย์หญิงทำให้ผู้ชมตื่นเต้นไปกับวิธีการรับมือเรื่องการนอกใจภรรยาในแบบฉบับของเธอ การตัดสินใจของเธอในเรื่องช่างเต็มไปด้วยเหตุผลและเป้าหมาย มากกว่าจะเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ จุดโดนใจคอซีรีส์จึงอยู่ที่ความนึกคิดและคำพูดของหญิงเก่งและแกร่งที่แทนความในใจของผู้หญิงที่โดนนอกใจได้หลายฉาก อย่างเช่นคำพูดที่เธอบอกกับแจฮยอกว่า “ไม่ใช่ว่าผู้หญิงไม่รู้ว่าจะนอกใจอย่างไร แต่เราแค่พยายามรักษาความเชื่อมั่นต่อกันไว้” นักวิจารณ์โทรทัศน์ของเกาหลีใต้กล่าวว่า A World of Married Couple ไม่ใช่ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราว ความยุติธรรมที่น่าเบื่อ การทวงแค้นอะไรแบบนั้น เส้นทางการชำระแค้นของซอนอูไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในตอนต่อ ๆ ไปเนื้อเรื่องจะหักมุม ซีรีส์ต้องการแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ซอนอูจะดูสมบูรณ์แบบภายนอก แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นแค่คนธรรมดาที่ต้องเก็บซ่อนความรู้สึกหลายอย่างภายในจิตใจ

บทเมียน้อยแสนสวยโดย “ฮันโซฮี”

นักแสดงสาวฮันโซฮี

นักแสดงสาว “ฮันโซฮี”

ตามสไตล์หนังเมียน้อยทุกเรื่องที่จะต้องได้นักแสดงที่สวยชนิดที่ผู้ชายต้องตั้งคำถามว่า ถ้ามีคนที่สวยระดับนี้มาทำให้หวั่นไหวจะไม่นอกใจภรรยาของตัวเองได้จริง ๆ หรือ? ผู้ที่มารับบทเมียน้อยนี้คือ นักแสดงสาววัย 25 ปี ฮันโซฮี หลายคนคงคุ้นหน้าเธอจากมิวสิควิดิโอเพลง “Tell Me What To Do” ของวง SHINee เมื่อปี 2016 ถึงแม้เธอจะเคยมีผลงานในซีรีส์ฮิตเรื่องอื่น ๆ เดบิวต์จากเรื่อง Reunited Worlds ทางช่อง SBS เมื่อปี 2017 ต่อมาแสดงในซีรีส์เรื่อง 100 Days My Prince และ Abyss ทางช่อง tvN แต่ตอนนี้เธอได้รับความสนใจมากมายจากเสน่ห์ที่ร้อนแรงชนิดที่กลบภาพจำจากผลงานเรื่องเก่า ๆ ฝังดินไปเลย

จากบทบาทในเรื่องนี้ก็ทำให้คอซีรีส์เกาหลีเข้าไปค้นหาข้อมูลของเธอและได้พบรูปสุดเซ็กซี่ในอดีตที่เคยโพสต์ไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งแต่ก่อนเธอเคยสักรูปดอกไม้ไว้เต็มแขนทั้งสองข้าง แต่ตอนนี้ได้เลเซอร์ลบออกไปหมดแล้ว

รูปนักแสดงสาว "ฮันโซฮี" ในอดีต

รูปนักแสดงสาว “ฮันโซฮี” ในอดีต

รูปนักแสดงสาว "ฮันโซฮี" ในอดีต

รูปนักแสดงสาว “ฮันโซฮี” ในอดีต

https://www.instagram.com/p/B8yjlCFpQp2/

https://www.instagram.com/p/B7UqrtZJ3hX/

 

ฝีมือการแสดงระดับยอดเยี่ยมของ “คิมฮีเอ” และ “พัคแฮจุน”

Play video

คิมฮีเอ ผู้รับบทหลักของซีรีส์เรื่องนี้กลับมารับเล่นละครอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 4 ปี เคยโด่งดังจากซีรีส์ Secret Love Affair ปี 2010 เธอระเบิดพลังงานการแสดงด้วยการสวมบทบาทจีซอนอูที่เปลี่ยนแปลงอารมณ์ไปทั้งหมดจากการโดนหักหลังและสิ้นหวัง โดยเธอถ่ายทอดความไม่มั่นใจและการสูญเสียออกมาชนิดทำให้คนดูต้องอินตาม ในขณะที่พัคแฮจุนก็ทำให้บรรยากาศคุกรุ่นขึ้นเมื่ออยู่ฝั่งตรงข้ามกับคิมฮีเอ การแสดงที่เข้มข้นน่าประทับใจของทั้งคู่ทำให้ตอนต่อไปยิ่งน่าติดตาม ด้วยการแสดงที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีนี้ทำให้ผู้ชมไม่สามารถละสายตา อย่างไรก็ตามภาพเบื้องหลังการถ่ายทำของฉากที่จีซอนอูเปิดโปงการหักหลังของอีแทโอและยอดาคยองที่เป็นฉากที่ทำให้ผู้ชมขนลุกไปตาม ๆ กัน แต่พอผู้กำกับสั่งคัทก็มักจะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะเสมอ บรรยากาศกองถ่ายที่เห็นได้เสมอของกองนี้ ก็คือ ภาพนักแสดงชอบมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

บรรยากาศกองถ่ายของ A World of Married Couple

บรรยากาศกองถ่ายของ A World of Married Couple

การพลิกบทบาทต่างจากตัวจริงสุดขั้ว ของ “อีฮักจู” 

Play video

ในอีกหนึ่งพล็อตเรื่องที่ตัวละครกำลังจะมีบทบาทสำคัญในตอนต่อไปก็คือ ตัวละคร “พัคอินกยู” ที่รับบทโดยนักแสดงอีฮักจู แฟนหนุ่มที่ไม่มีอะไรดีเลย เขากำลังแบล็คเมล์หมอจีซอนอู และจับแฟนสาวของเขา “มินฮยอนซอ” เป็นตัวประกัน บทบาทนี้แตกต่างจากชีวิตจริงของนักแสดงมาก เพราะอีฮักจูตัวจริงนั้นไม่ได้ร้ายกาจและสาว ๆ หลายคนก็บอกว่าเขาทั้งน่ารักและมีเสน่ห์มาก เขาเป็นนักแสดงภายใต้การดูแลของ SM C&C เคยมีผลงานซีรีส์อย่าง Mr. Sunshine และ Memories of the Alhambra มาแล้ว ในปีนี้เขายังจะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่อีกหนึ่งเรื่องคือ Late Night Snack Man and Woman ที่แสดงร่วมกับ จองอิลอู – คังจียอง อดีตสมาชิกวง KARA อีกด้วย

โดนใจคนดูกลุ่มใหญ่

A World of Married Couple ทำเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของซีรีส์ทุกเรื่องในช่อง JTBC รองจากอันดับ 1 อย่าง Sky Castle แค่เรื่องเดียว นอกจากนี้แล้ว เปอร์เซ็นต์ของผู้ชมในกลุ่มอายุ 20-49 ปี ก็อยู่ที่ 9.0% ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดจากทุกช่อง นอกจากนั้น ตัวชี้วัดเรื่องความนิยมตั้งแต่วันที่ 6-12 เมษายน ที่บันทึกโดยบริษัท Good Data Corporation บริษัทที่เป็นผู้วิเคราะห์ระดับความสนใจของซีรีส์และรายการทีวี ยังเปิดเผยว่า ไม่เพียงแต่ซีรีส์จะติดอันดับสาขาซีรีส์ในภาคพื้นดิน, เคเบิ้ลและช่องสาธารณะ 3 สัปดาห์ติดต่อกันที่ค่าความนิยม 34.42% เท่านั้น แต่ตัวชี้วัดความนิยมของนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ก็พุ่งขึ้นเช่นกัน โดยคิมฮีเออยู่ที่อันดับ 1, พัคแฮจุนอันดับ 2 และฮันโซฮีที่อันดับ 3

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส