สำหรับแฟน ๆ ของหนุ่ม “อีมินโฮ” และแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีที่รอเรื่องใหม่ (ถึงแม้ว่าเรื่องเก่ายังตามดูไม่หมดเลยก็ตาม) คืนนี้แล้วที่แฟน ๆ จะได้รับชมตอนแรกของ ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี  The King: Eternal Monarch หรือชื่อไทยว่า “จอมราชันย์บัลลังก์อมตะ” ทาง Netflix ที่จะพาคนดูไปสำรวจความรักของคนสองคนจากสองจักรวาลคู่ขนาน คนหนึ่งคือ “อีกอน” (อีมินโฮ) จักรพรรดิผู้ปกครองประเทศเกาหลีในจักรวาลยุคก่อนที่พยายามต่อสู้กับเหล่าปิศาจที่มารุกราน และต้องร่วมมือกับ “จองแทอึล” (รับบทโดย คิมโกอึน) สายสืบสาวในจักรวาลเกาหลีสมัยใหม่ เพื่อหาทางปิดประตูเข้าออกระหว่างมิติไม่ให้ปีศาจมาบุกจักรวาลอื่น ๆ ได้อีกต่อไป

Play video

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทของ “คิมอึนซุก” นักเขียนบทชื่อดังผู้เคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์ Secret GardenThe HeirsDescendants of the SunGuardian: The Lonely and Great God และ Mr. Sunshine ที่ตอนนี้เธอกลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี ส่วนผู้กำกับนั้นคือ ผู้กำกับ “แบคซังฮุน” ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์ Secret LoveWho Are You: School 2015Love in the Moonlight และเคยร่วมงานกับคิมอึนซุกในซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อย่าง Descendants of the Sun ในปี 2016

ทีมนักแสดงในงานแถลงข่าวของซีรีส์

ทีมนักแสดงในงานแถลงข่าวของซีรีส์

ในงานแถลงข่าวออนไลน์เปิดตัวซีรีส์นี้ พระนาง “อีมินโฮ – คิมโกอึน” พร้อมด้วยนักแสดง อูโดฮวาน จองอึนแช คิมคยองนัม อีมินโฮได้เผยความในใจถึงการกลับมามีผลงานทางโทรทัศน์ในรอบ 3 ปี หลังจากผลงานล่าสุด Legend of the Blue Sea ทางช่อง SBS เมื่อปี 2016 และเรื่องนี้ยังเป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของเขาหลังปลดประจำการอีกด้วย อีมินโฮวัย 33 ปี แจ้งเกิดจากซีรีส์รีเมกชื่อดัง Boys Over Flowers กับบท “กูจุนพโย” ในปี 2009 ซึ่งส่งให้เขาถูกจับตามองและมีผลงานซีรีส์ตามมามากมาย เช่น Personal Taste, City Hunter, The Heirs 

“ผมหยุดพักมาประมาณ 3 ปี และมันเป็นช่วงเวลาสำหรับผมที่ได้ย้อนกลับไปมองตัวเอง  ผมถึงจุดที่ผมต้องการที่จะวาดภาพตัวเองในฐานะนักแสดงในช่วงวัย 30 ปี ซึ่งแตกต่างไปจากช่วงวัย 20 ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโต ผมใช้เวลาอย่างมากในการทบทวนผลงานในอดีต หาข้อดีข้อเสียของผมครับ”

อีมินโฮ

อีมินโฮ

ขณะที่นางเอก “คิมโกอึน” นักแสดงหญิง วัย 29 ปี เดบิวต์ผลงานการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Eungyo ในปี 2011 ซึ่งส่งให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก 4 เวทีอย่าง Daejong Film Awards, Korean Association of Film Critics Awards, Blue Dragon Film Awards, KOFRA Film Awards Ceremony และมีผลงานภาพยนตร์ตามมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ MonsterHit-and-Run SquadTune in for Love ก่อนที่เธอจะโดดมาแสดงซีรีส์ในปี 2016 อย่าง Cheese in the Trap และ Guardian: The Lonely and Great God

เธอกล่าวถึงการเข้าร่วมในซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับคิมอึนซุกอีกครั้ง (ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับคิมอึนซุก ในซีรีส์ Guardian: The Lonely and Great God) ถึงแม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ฉันได้ร่วมงานกับนักแสดงคนอื่น ๆ แต่พวกเราก็มีช่วงเวลาที่สนุกสนานร่วมกัน ในส่วนของการแสดงนั้น คิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างท้าทายตัวเองกับการรับเล่นสองบทบาท เพราะในโลกฝั่งเกาหลีฉันรับบทเป็นนักสืบที่ชื่อว่า “จองแทอึล” แต่ในโลกจักรวรรดิเกาหลีฉันต้องรับบทเป็นอาชญากรที่ชื่อว่า “ลูน่า” ค่ะ” 

คิมโกอึน

คิมโกอึน

นอกจากนี้ซีรีส์ก็ยังมีการเข้าคู่กันของสองนักแสดงชายอย่างอีมินโฮและอูโดฮวานที่รับบทเป็น “โจยอง” หัวหน้าองค์รักษ์ที่คอยคุ้มกันจักพรรดิอีกนและเพื่อนของเขา ซึ่งก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นคู่ชิปที่หลายคนอยากติดตามเรื่องราวของสองตัวละครนี้เช่นกัน ด้วยคอนเซ็ปต์การเล่าเรื่องที่เป็นโลกคู่ขนานนี้ ทำให้เขาก็ต้องถ่ายทอด 2 บทบาทในโลกที่แตกต่างกัน ซึ่งอูโดฮวานนอกจากจะรับบท โจยอง แล้วก็ยังต้องรับบทเป็น “โจอึนซอบ” พนักงานบริการสาธารณะในสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

อูโดฮวาน

อูโดฮวาน

The King: Eternal Monarch ออกอากาศทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้) ทางช่อง SBS เริ่มวันที่ 17 เมษายน 2020 ส่วนแฟนซีรีส์ชาวไทยสามารถติดตามได้ทาง Netflix เวลา 21.30 น. ตามเวลาในบ้านเรา

The King_Eternal Monarch

The King: Eternal Monarch

Play video

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส