เจ.เจ. อบรามส์ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ Overlook เป็นภาคที่แยกออกมาจาก The Shining ภาพยนตร์คลาสสิก ที่สร้างจากนิยายระดับมาสเตอร์พีซของ สตีเฟน คิง ชื่อ Overlook ของซีรีส์นี้คือชื่อของโรงแรม ที่เป็นสถานที่หลักในนิยายต้นฉบับที่ออกขายในปี 1977 โดย Overlook จะเป็นซีรีส์ความยาว 10 ตอนจบ, ดัสติน ธอมป์สัน และ สก็อตต์ บราวน์ จะมารับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้าง ชื่อของ 2 คนนี้อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูนัก แต่ทั้งคู่เคยร่วมงานกับทั้ง เจ.เจ. อบรามส์ มาแล้วในซีรีส์ Castle Rock อีกหนึ่งเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ สตีเฟน คิง สตรีมมิงทาง Hulu เมื่อปี 2018 แล้วได้รับเสียงตอบรับที่ดี และกำลังจะมีซีซันที่ 3 ความสำเร็จของ Castle Rock จึงเป็นแรงเหมือนแรงผลักดันให้เกิดโพรเจกต์ Overlook นี้ ตอกย้ำว่าซีรีส์สยองขวัญยังได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ยิ่งมีชื่อของ สตีเฟน คิง เหมือนตรารับประกันไว้ด้วย ความคืบหน้าของ Overlook ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเขียนบท คำจำกัดความคร่าว ๆ ของ Overlook นั้น ได้รับการบรรยายไว้ว่า “เรื่องราวอันน่าสะพรึงที่ไม่เคยได้รับการเปิดเผย ของโรงแรมที่น่ากลัวที่สุดในนิยายอเมริกัน”

ย้อนอดีตไปเสียหน่อย เมื่อปี 2014 วอร์เนอร์ บริษัทแม่ของ HBO ก็เคยพยายามที่จะสร้างซีรีส์ในจักรวาลเดียวกับ The Shining มาแล้ว ในครั้งนั้นตั้งใจจะเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในหนัง The Shining ซีรีส์อยู่ในความรับผิดชอบของทีมงานจากซีรีสื The Walking Dead เกล็น มาซซารา รับหน้าที่เขียนบท และ มาร์ก โรมาเน็ก รับหน้าที่กำกับ ซีรีส์ตายตั้งแต่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง แล้วก็หยุดชะงักไปโดยไม่มีการอธิบายเหตุผล แต่เหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับ โพรเจกต์ Overlook เพราะบริษัท Bad Robot ของ เจ.เจ. อบรามส์ เซ็นสัญญาร่วมสร้างผลงานไว้ยาวนานแล้วถึง 5 ปี และ Castle Rock ซีรีส์ที่ เจ.เจ. อบรามส์ สร้างจากนิยายของ สตีเฟน คิง ก็ได้รับเสียงตอบรับดี จึงเป็นสานสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น ระหว่าง เจ.เจ. กับ สตีเฟน คิง และวอร์เนอร์

การที่เร่งสร้าง Overlook ออกมาในช่วงนี้ ก็นับว่าเป็นจังหวะที่ดี เพราะเมื่อปีที่แล้ว ก็เพิ่งมีหนัง Doctor Sleep ภาคต่อของ The Shining อย่างเป็นทางการออกฉายไป หนังสร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของ สตีเฟน คิง ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2013 การมาของ Doctor Sleep ก็เหมือนเป็นการรื้อฟื้นกระแสความสำเร็จในอดีตของ The Shining ให้ถูกกลับมาพูดถึงในวงกว้าง หนังได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ค่อนข้างดี แต่ด้านรายได้กลับไปไม่ค่อยสวยนัก

Overlook จะออกสตรีมมิงทาง HBO Max ช่องทางบริการใหม่ของครอบครัว HBO ซึ่งมีการโปรโมตว่าจะมีหนังและซีรีส์ที่เป็นโพรเจกต์ใหญ่เตรียมไว้ดึงดูดผู้ชมมากมาย เป็นการประกาศตนพร้อมรบกับ Netflix เจ้าตลาดสตรีมมิงอย่างเต็มตัว HBO Max จะเริ่มบริการในวันที่ 1 พฤษภาคม แต่ Overlook ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าจะเริ่มเปิดกล้องตอนไหน ยิ่งระหว่างนี้อยู่ในช่วงที่กองถ่ายหยุดชะงักกันหมดทุกเรื่อง มีความคืบหน้าใด ๆ จากนี้เราจะรีบมารายงานต่อไป

 

อ้างอิง