เป็น 2 นักแสดงดาวเด่นของซีรีส์ออริจินัลคอนเทนต์ของ Netflix ทั้งคู่สำหรับ Millie Bobby Brown จาก Stranger Things และซูเปอร์แมน Henry Cavill จาก The Witcher รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า พวกเขาทั้งคู่กำลังจะโคจรมาเจอกันในหนังสืบสวนของ Legendary Pictures ที่ Netflix คว้าสิทธิ์สตรีมมิงมาได้ Brown จะรับบทเป็นน้องสาวของนักสืบชื่อดัง เชอร์ล็อค โฮล์มส์ที่ชื่อ “อีโนลา โฮล์มส์”

Enola Holmes ที่ Netflix คว้าสิทธิ์มาฉายสตรีมมิงเรียบร้อย

Millie Bobby Brown ใน Enola Holmes ที่ Netflix คว้าสิทธิ์มาฉายสตรีมมิงเรียบร้อย

Enola Holmes ที่ Netflix คว้าสิทธิ์มาฉายสตรีมมิงเรียบร้อย

Millie Bobby Brown ใน Enola Holmes ที่ Netflix คว้าสิทธิ์มาฉายสตรีมมิงเรียบร้อย

หนังจะใช้ชื่อเรื่องตรงกับชื่อหลักของตัวละคร Enola Holmes โดยจะเริ่มที่ตอน The Case of the Missing Marquess จากฉบับหนังสือที่มีทั้งหมด 6 ตอน เล่าเรื่องของเด็กสาวจากตระกูลโฮล์มส์ผู้ที่มีทักษะและพรสวรรค์ด้านการเป็นนักสืบไม่แพ้ผู้พี่ และบ่อยครั้งที่เธอมักจะเอาชนะพี่ชายแสนฉลาดของเธออย่างเชอร์ล็อคกับไมครอฟท์ได้ เมื่อแม่ของพวกเขาหายไปตัวอย่างลึกลับในวันเกิดปีที่ 16 ของอีโนล่า เธอจึงขอความช่วยเหลือจากพี่ชายของเธอ แต่ท้ายที่สุด เธอก็ตัดสินใจลงมือออกเดินทางไปลอนดอนเพื่อสืบหาแม่ของเธอด้วยตัวเอง ระหว่างนั้นเองเธอพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางการสมรู้ร่วมคิดที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีประวัติศาสตร์การเมืองไปตลอดกาล

นิยาย Enola Holmes

หนังดัดแปลงจากนิยาย The Enola Holmes Mysteries ของ Nancy Springer

หนังเต็มไปด้วยนักแสดงชั้นนำคับคั่ง โดย Cavil จะรับบเป็น “เชอร์ล็อค โฮล์มส์” ที่มีผู้รับบทนี้มาหลายเวอร์ชันแล้ว สมทบด้วย Sam Claflin จากหนังชุด The Hunger Games (2013-2015) และ Me Before You (2016) ในบท “ไมครอฟท์ โฮล์มส์” และ Helena Bonham Carter ดาราอังกฤษเจ้าบทบาทจากซีรีส์ The Crown ในบท “คุณนายโฮล์มส์” แม่ที่หายไปของพวกเขา หนังดัดแปลงจากนิยาย The Enola Holmes Mysteries ของ Nancy Springer เขียนบทโดย Jack Thorne จากซีรีส์ His Dark Materials และ Wonder (2017) และจะกำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่ในวงการภาพยนตร์แต่หน้าเก่าในวงการซีรีส์อย่าง Harry Bradbeer จากซีรีส์ Fleabag 

หนังมีกำหนดสตรีมมิงบน Netflix ในปี 2020 แต่ยังไม่ระบุวัน และอาจมีการเลื่อนออกไปเพราะสถานการณ์ Covid-19 Millie Bobby Brown ยังมีหนัง Godzilla vs. Kong พร้อมฉาย 20 พฤศจิกายนปีนี้ และเตรียมกลับไปเข้ากล้องซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 ที่ว่ากันว่าจะเป็นซีซันสุดท้ายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ด้วย

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส