ตอนที่ The Mandalorian ซีซันแรกออกฉายเมื่อปลายปี 2019 เจ้าเอเลียนตัวน้อยสีเขียวนี้ก็คว้าหัวใจคนทั่วโลกไปแล้ว กับความน่ารักน่าทะนุถนอม ด้วยดวงตาดำกลมโต กลายเป็นว่าแฟน ๆ ซีรีส์กลับรอคอยเฝ้าดู The Mandalorian เพราะหลงใหลในความน่ารักของ เบบี้ โยดา หาใช่ แมนโด พระเอกของเรื่องไม่

และความน่ารักของเบบี้ โยดา นี่ก็ทำรายได้ให้กับดิสนีย์ไปอีกมหาศาล ทั้งเป็นการเรียกลูกค้าใหม่ให้มาสมัครสมาชิก Disney+ ได้สำเร็จ ส่วนบริษัทแม่อย่างดิสนีย์ก็กอบโกยสินค้าในภาพลักษณ์เบบี้โยดาไปได้อีกเป็นกอบเป็นกำ ในช่วงนั้นกระแสบนโลกโซเชียล ต่างก็พูดถึงเบบี้ โยดา กันทั่วไปหมด มีการทำ meme เลือกภาพน่ารักของเบบี้ โยดา มาใส่ข้อความฮา ๆ กันมากมาย

มาถึงวันนี้ในช่วงที่ไวรัส Covid-19 แพร่ระบาด ผู้คนทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลกต่างต้องอยู่กับบ้านเพื่อกักตัว กระแสของเบบี้ โยดา ก็กลับมาอีกแล้วในช่วงนี้ในรูปแบบ Meme อีกหลาย ๆ ภาพ ที่คนส่งต่อ ๆ กัน กลายเป็นว่าความน่ารักของเจ้าหนูน้อยตัวเขียวเนี่ย ก็สามารถทำให้บรรยากาศเครียด ๆ ในช่วงกักตัว สดใสขึ้นได้มาก เมื่อได้เห็นภาพและข้อความฮา ๆ น่ารัก ที่ใครเห็นก็ล้วนต้องมีรอยยิ้มให้

ตัวอย่างเช่นภาพนี้ เอาภาพเบบี้ โยดา มาล้อกับภาพข่าว Breaking News บอกว่าเบบี้ โยดา ไปตรวจวัดความน่ารักระดับจักรวาล แล้วได้ค่าเป็น “บวก”

https://twitter.com/CarleyCrumpets/status/1249048064888680448?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1249048064888680448&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.cinemablend.com%2Ftelevision%2F2494694%2Fbaby-yoda-memes-have-made-quarantining-a-lot-more-adorable

หรือภาพเบบี้ โยดา หน้าหงอย อยู่ในเปลคอก ล้อกับสภาพผู้คนที่ต้องอยู่กับบ้านมาแล้วแค่ 3 ชั่วโมง

แฟน ๆ เบบี้ โยดา บางคนที่มีฝีมือในการตัดต่อภาพ ก็จะทำภาพได้ฮา ๆ หน่อย ในภาพนี้จำลองเหตุการณ์เบบี้ โยดา ที่จัดวันเกิดในช่วงกักตัว หงอยเชียว ไม่มีใครมางานวันเกิดเค้าเลย

อันนี้ภาพเบบี้ โยดา กับรอยยิ้มสดใส เปรียบเทียบอาการผู้คนในวันที่มาตรการกักตัวจบสิ้นแล้วได้ออกไปเจอหน้าคนที่ชอบ

มีอีกหลายภาพครับ สโครลดูด้านล่างได้เลย เป็นสีสันที่ทำให้เรามีรอยยิ้มได้นะ ในช่วงเวลาตึงเครียดแบบนี้ ส่วนใครที่รอชมความน่ารักของเบบี้ โยดา ใน The Mandalorian ซีซัน 2 ก็อดใจรออีกนิด ขณะนี้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ พร้อมออกมาสตรีมมิงในเดือนตุลาคมนี้แล้วครับ

 

 

 

อ้างอิง