มีข่าวมานานแล้วว่าซูเปอร์ฮีโรรายต่อไปของมาร์เวลก็คือ Moon Knight และยังคงมีข่าวคืบหน้าแพร่งพรายออกมาเป็นระยะ ๆ ข่าวล่าสุดว่าโพรเจกต์กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง และนักแสดงที่ทางมาร์เวลต้องการตัวมารับบทนำก็คือพระเอกที่มีคนรักมากมายทั่วปฐพีอย่าง คีอานู รีฟส์ การที่ชื่อของเขาโผล่มาเกี่ยวข้องกับมาร์เวลจะว่าไป นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่มาร์เวล ประกาศเป็นทางการว่ากำลังเดินหน้าสร้าง Moon Knight เป็นซีรีส์ฉายทางช่อง Disney + ก็มีข่าวออกมาว่าผู้บริหารระดับสูงของมาร์เวลระบุชื่อเลยว่าเขาต้องการ คีอานู รีฟส์ ให้มารับบท มาร์ก สเปกเตอร์ พระเอกในเรื่อง Moon Knight

ภาพลักษณ์ของ มาร์ก สเปกเตอร์ ในการ์ตูน

ทางมาร์เวลก็เปิดเผยอีกด้วยว่าบุคลิกลักษณะของนักแสดงที่จะมารับบทเป็น มาร์ก สเปกเตอร์ อดีตทหารผ่านศึกที่กลายมาเป็นทหารรับจ้างนั้นจะต้องอยู่ในช่วงวัย 40 – 50 ปี และมีผมสีดอกเลา ซึ่งคีอานู รีฟส์ ในวัย 56 ปี แม้ว่าอายุจะดูเกินจากสเปกดังกล่าว แต่ก็ยังพอกล้อมแกล้มพอเป็นไปได้อยู่บ้าง แต่ไม่น่าจะอยู่กับบทได้ในระยะยาว หันมามองทางด้านเจ้าตัวคีอานู รีฟส์ บ้างว่ามีความเห็นอย่างไรต่อข่าวนี้ ที่ผ่านมา คีอานู เองก็ออกปากมาตลอดว่าเขายินดีที่จะรับบทพระเอกจากหนังสือการ์ตูนอีกสักเรื่อง เพราะคีอานู ก็เคยเป็นพระเอกมาร์เวลแล้วครั้งหนึ่งใน Constantine (2005) แต่หนังไม่ประสบความสำเร็จ

พอมีข่าวอ้างอิงถึงผู้บริหารระดับสูงของมาร์เวล บรรดาแฟน ๆ ต่างก็คาดเดาไปที่คนเดียวกัน นั่นก็คือ เควิน ไฟกี ซึ่งเจ้าตัวก็เคยบอกกับผู้สื่อข่าวเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วว่า เขาเคยออกปากชวนคีอานูให้มาร่วมงานมาแล้วมากกว่าหนึ่งครั้ง
“เราชวนคีอานูให้มาร่วมงานด้วยกับหนังแทบจะทุกเรื่องที่เราสร้างเลย เราได้เจรจากับคีอานู รีฟส์ ไปเมื่อไหร่ผมก็จำไม่ได้เป๊ะนะ แต่เราก็ยังต้องการให้เขามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล แล้วเราก็ยังหาช่องทางที่เหมาะที่จะทำให้มันเป็นจริงให้ได้”

แต่นั่นเป็นเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ส่วนเหตการณ์ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเจรจากันเป็นทางการระหว่างมาร์เวลกับคีอานู รีฟส์ แม้ว่าบุคลิกลักษณะของตัวละครที่กำหนดมาคร่าว ๆ ก็ดูเข้าทางกับคีอานู แล้วก็เป็นไปได้เช่นกันว่าอาจจะมีการเจรจากันไปแล้วลับ ๆ ซึ่งก็เป็นไปได้อย่างมากที่คีอานู จะบอกปฏิเสธ ถ้าพิจารณาจากคิวงานที่แน่นเอี้ยดของเขาในขณะนี้ แค่ภาคต่อของ John Wick ก็ 2 เรื่องแล้ว ก็ยังเป็นข่าวที่น่าลุ้นอยู่ในขณะนี้ เพราะกำหนดการเปิดกล้องของ Moon Knight ก็ใกล้เข้ามาเต็มทนแล้ว มีข่าวออกมาเช่นกันว่ามาร์เวลจะเปิดกล้องให้ได้ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งก็เหลือเวลาอีกแค่ 3 เดือนถ้ายังคงเป็นกำหนดเดิม แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเลยถึงทีมนักแสดงและผู้กำกับของซีรีส์ Moon Knight ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

ภาพคัฟเวอร์จาก coxinhanerd

อ้างอิง