[รีวิวซีรีส์] The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า – อนิเมะซีรีส์สุดกาว..อ้าวไหงสั้นจัง

Release Date

08/04/2021

Episodes

5 Episodes

Channel

Netflix

[รีวิวซีรีส์] The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า – อนิเมะซีรีส์สุดกาว..อ้าวไหงสั้นจัง
Our score
7.7

[รีวิวซีรีส์] The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า – อนิเมะซีรีส์สุดกาว..อ้าวไหงสั้นจัง

จุดเด่น

  1. นำเสนอวิถีชีวิตยากูซ่าที่กลายเป็นพ่อบ้านได้ฮาดี น่าจะถูกใจบรรดาพ่อบ้านใจกล้า
  2. เป็นมุกสั้น ๆ ฮา ๆ เหมาะกับการพักดูระหว่างทำงานคลาดเครียด
  3. เสียงพากย์ไทยทำได้ดีมาก

จุดสังเกต

  1. จำนวนตอน 5 ตอนสั้น ๆ ดูแล้วอาจไม่จุใจ
  • ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    7.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.0

  • คุณภาพเสียงพากย์

    8.0

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    8.0

หลังปล่อยตัวอย่างมาได้ไม่นานในที่สุดอนิเมะซีรีส์ ‘The Way of the Househusband’ ก็ได้ฤกษ์ลงสตรีมมิงทาง Netflix กันแล้ว โดยความน่าสนใจของพลอตเรื่องอยู่ที่การจับคาแรกเตอร์ยอดนิยมของสื่อบันเทิงญี่ปุ่นอย่างยากูซ่ามาเป็นตัวละครเอกแต่ทว่ามันกลับเล่าเรื่องของทัตสึคนอมตะ (บางฉบับก็แปลเป็น ทัตสึ มังกรอมตะ)อดีตยากูซ่ามือฉกาจที่เคยฆ่าคนด้วยมือเปล่าที่ตัดสินใจล้างมือจากวงการนักเลงแล้วเริ่มชีวิตใหม่ด้วยการเป็นพ่อบ้านฟูลไทม์เพื่อให้ภรรยาได้ทำงานออฟฟิศแบบเต็มที่

อ่ะ..ถึงตรงนี้หลายคนคงคิดแล้วใช่ไหมครับว่าสิ่งที่ตามมาคงเป็นบรรดาอดีตที่หลอกหลอนหรือกระทั่งศัตรูเก่าที่หวังมาล้างแค้นอดีตยากูซ่าอย่างเขา ซึ่งเอ่อ…มันก็เกือบถูกละนะครับ 555 เพียงแต่มันแทนที่เรื่องราวเดือด ๆ ด้วยความกระต๊องของวิถีพ่อบ้านที่ยังไม่ทิ้งลายยากูซ่าเพียงแต่เปลี่ยนการต่อยตีเป็นการแข่งทำขนมบ้างหรือกระทั่งสั่งสอนลูกน้องเรื่องงานบ้านแทนการล้างแค้นคู่อริ (ที่ใกล้เคียงก็คงเรื่องล้างจานล่ะมั้ง 555)

โดยก่อนหน้านี้มังงะต้นฉบับของ ‘The Way of the Househusband’ เคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดงมาก่อนแล้วโดยได้ ฮิโรชิ ทามากิ มารับบททัตสึมังกรอมตะออกอากาศไปเมื่อปีก่อนทางสถานีนิปปอนทีวี (Nippon TV) ซึ่้งเมื่อผมได้ดูเทียบกันแล้วจะพบว่าตอนเปิดเรื่องของทั้งสองฉบับแทบไม่ต่างกันเลยเพราะถือเป็นฉากเปิดเรื่องในมังงะที่ช่วยแนะนำให้เรารู้จักทัตสึดีที่สุดก็เลยนำเสนอการทำข้าวกล่องให้ภรรยาเป็นฉากเปิดตัวพระเอกของเราไป

กระนั้นก็ต้องเตือนไว้สักนิดถึงสไตล์อนิเมะของ ‘The Way of the Househusband’ กันก่อนนะครับใครที่คุ้นชินกับแอนิเมะยุคหลังที่เริ่มมีการพัฒนาการอนิเมทหรือการเคลื่อนไหวของภาพที่ล้ำมาก ๆ ต้องบอกไว้ก่อนว่ากับ ‘The Way of the Househusband’ งานภาพจะมีการขยับเขยื้อนน้อยมากและยังมีตัวหนังสือแทนเสียงประหนึ่งเราเปิดมังงะก็ไม่ปานซึ่งใครไม่ชินสไตล์นี้อาจต้องปรับตัวและลองเปิดใจสักนิดครับ (ถือว่าเป็นอนิเมะทุนต่ำ แต่ภาพก็ยังสวยกว่า Ex-Arm อยู่ดี)

ส่วนเนื้อหาของอนิเมะซีรีส์จะเล่าเป็นเหตุการณ์สั้น ๆ โชว์มุกกาว ๆ (คล้ายอนิเมะซีรีส์ Backstreet Girls Goku Dols) ที่เปิดให้เห็นแง่มุมฮา ๆ ของยากูซ่าที่จริงจังไปเสียทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการมีปัญหากับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นหรือกระทั่งการจัดเลี้ยงให้ประธานหมู่บ้านที่ทำเสียอย่างกับว่ากำลังจัดงานให้หัวหน้าแก๊งยากูซ่าก็ไม่เป็นทำอะไรมีพิรุธจนตำรวจเขม่นไปหมดและที่สำคัญยังทำให้เห็นแง่มุมน่ารักของพ่อบ้านที่อาจเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคตที่ผู้ชายเริ่มมีส่วนช่วยภรรยาในการทำงานบ้านก็เป็นได้

โดย ‘The Way of the Househusband’ ในซีซันแรกนี้จะมีเพียง 5 ตอนเท่านั้นโดยเฉลี่ยตอนละ 16 นาทีโดยมีเหตุการณ์ย่อย ๆ อยู่ภายในประมาณ 4-5 เหตุการณ์นำเสนอเป็นแก๊กไม่มีส่วนต่อเนื่องกันซึ่งก็เหมาะสำหรับคนเวลาน้อยที่อยากพักคลายเครียดระหว่างทำงานไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

Beartai Buzz รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์บน Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส