[รีวิวซีรีส์] The Naked Director Season 2 – ฝัน..บ้า..บุกกะเกะ (18+)

Release Date

24/06/2021

Streaming Service

Netflix

Episodes

8

Showrunner

Kaata Sakamoto

Cast

Takayuki Yamada, Shinnosuke Mitsushima, Misato Morita

[รีวิวซีรีส์] The Naked Director Season 2 – ฝัน..บ้า..บุกกะเกะ (18+)
Our score
9.7

[รีวิวซีรีส์] The Naked Director Season 2 – ฝัน..บ้า..บุกกะเกะ (18+)

จุดเด่น

  1. สานต่อปมจากซีซันแรกได้เข้มข้นมากขึ้น
  2. การแสดงของ ยามาดะ ทาคายูกิ คือไร้ที่ติมาก
  3. ยังคงสานต่อการบอกเล่าประวัติศาสตร์วงการหนังเอวีได้เป็นอย่างดี

จุดสังเกต

  1. ฉากเซ็กส์ซีนเล่นแรงมาก เยาวชนไม่ควรชม
  • ความลงตัวของบทซีรีส์

    9.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    10.0

  • คุณภาพนักแสดง

    10.0

  • ความน่าติดตามในแต่ละตอน

    9.5

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    9.5

หลังสร้างความสยิวปนระทึกไปกับ ‘The Naked Director’ ซีซันแรกจนสร้างฐานแฟนคลับไปทั่วโลก ในที่สุดซีซันที่ 2 ของซีรีส์เบื้องหลังความผงาดง้ำของวงการภาพยนตร์เอวีญี่ปุ่นก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อปมที่ทิ้งไว้ในซีซันก่อนโดยเฉพาะความแตกแยกของสหายกลุ่มแซฟไฟร์วีดีโอ (Sapphire Video) นำโดยมุรานิชิ โทรุ (ยามาดะ ทาคายูกิ) อาราอิ โทชิ (มิตซูชิมะ ชินโนะสุเกะ) และคาวาดะ เคนจิ (ทามายามะ เท็ตสึจิ) และการต้องเข้าไปพัวพันกับกลุ่มยากูซ่าขาโหดอย่าง ฟุรุยะ อิโยริ (คุนิมูระ จุน) รวมถึงตำรวจกังฉินอย่าง ทาเคอิ มิชิโระ (ลิิลลี แฟรงค์กี)

แต่นอกเหนือจากดราม่าความขัดแย้งของตัวละครเดิมจะเข้มข้นขึ้นจากซีซันที่แล้ว สิ่งที่เป็นเหมือนเชื้อไฟชั้นดีในซีรีส์ซีซันนี้คงหนีไม่พ้นกระแสความเปลี่ยนแปลงของสื่อในช่วงต้นยุค 90s โดยเฉพาะการเข้ามาของสื่อดาวเทียมที่สามารถเชื่อมโยงคนทั่วโลกเข้าหากันที่กลายเป็นเป้าหมายหลักที่มุรานิชิต้องการพุ่งชนและยอมเทหมดหน้าตักเพื่อเอาหนังเอวีของเขาขึ้นไปสู่ดาวเทียมเพื่อเผยแพร่ความสยิวให้คนทั้งโลกก่อนจะพบว่าหนทางแห่งความฝันบางครั้งก็อาจไปไม่ถึงดวงดาวและยังทำให้ช่วงชีวิตอันรุ่งโรจน์ค่อย ๆ ถลาลงสู่จุดต่ำสุดอย่างไม่คาดคิด

สังเกตได้ว่าสิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ ของบทซีรีส์ซีซันนี้นอกจากการแนะนำตัวละครจากบุคคลจริงโดยเฉพาะการก้าวเข้ามาของ โนกิ มาริโกะ (สึเนะมัตสึ ยูริ) ดาราเอวีหน้าใหม่ที่เข้ามาสั่นคลอนความสัมพันธ์ระหว่างมุรานิชิกับ คุโรกิ คาโอรุ (มอริตะ มิซาโตะ) ดาราเอวีคนแรกของเขาจนนำพาไปสู่ชะตากรรมอันโหดร้ายเกินใครคาดคิดแล้ว สิ่งทัี่โดดเด่นมากคือการนำเสนอช่วงชีวิตที่เหมือนแมงเม่าบินเข้ากองไฟของมุรานิชิที่หมกมุ่นกับธุรกิจดาวเทียมจนนำพาไปสู่ความล่มสลายของอาณาจักรเอวีที่เขาปลุกปั้น ซึ่งซีรีส์ก็นำเสนอภาพความตกต่ำได้อย่างไร้ซึ่งความปราณีหากแต่ยังทำให้เห็นสัจธรรมของคำว่าสูงสุดคืนสู่สามัญได้อย่างเห็นภาพมาก ๆ

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Naked Director 2
Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Naked Director 2

กระนั้นก็ใช่ว่า ‘The Naked Director’ จะละเลย “ความแรง” ของฉากเลิฟซีนลง ตรงกันข้ามเลยครับเซ็กส์ซีนหลายฉากแม้จะโผล่มาไม่เยอะแต่ก็เล่นให้เอามือทาบอกไม่น้อยโดยเฉพาะการนำเสนอประวัติศาสตร์ของฉากบุกกะเกะหรือน้ำอสุจิราดหน้านักแสดงหญิงที่เราถึงกับแทบสำลักในความแรงและความบ้าของทีมสร้างไม่น้อยเลยแต่ใช่ว่ามันจะถูกนำเสนออย่างฉาบฉวยนะครับเพราะมันถูกใส่มาเพื่อบอกเล่าความสัมพันธ์ของ อีโมโตะ โทคิโอะ (มิตะมูโระ โคสุเกะ) มือตัดต่อเอวีที่ถูกจับมาถ่ายฉากสยิวกับนางเอกเอวีสุดฮอตจนนำไปสู่ความสัมพันธ์หวานขมตอนท้ายที่อาจทำให้คุณเสียน้ำตาได้แบบไม่รู้ตัว

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Naked Director 2
Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Naked Director 2

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องยอมรับว่าเป็นจุดแข็งนอกเหนือจากบทซีรีส์และการกำกับที่ทำได้อย่างไร้ที่ติคือการแสดงของยามาดะ ทาคายูกิ ในบทมูรานิชิที่ทุ่มเทกับการสวมบทบาทจนเราแทบลืมตัวตนของนักแสดงในเรื่องอื่น ๆ ไปได้อย่างสนิทใจ ซึ่งยามาดะสามารถทำให้คนดูทั้งหลงเสน่ห์ ทั้งโกรธในความเลวทรามก่อนจะทำให้คนดูเกลียดไม่ลงได้อย่างน่าอัศจรรย์จนหากบอกว่าซีรีส์ ‘The Naked Director’ ทั้ง 2 ซีซันสมบูรณ์แบบในแทบทุกด้านก็คงหาข้อหักล้างได้ยากเต็มที

Beartai Buzz รีวิวซีรีส์ The Naked Director 2
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์บน Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส