หลังจากนี้แฟน Star Wars น่าจะมีอะไรให้ดูกันอีกเพียบแน่นอน

มีรายงานจาก The Hollywood Reporter ว่า Disney กับ Lucasfilm มีแผนพัฒนาซีรีส์จาก Star Wars ถึง 11 เรื่องด้วยกัน โดยจะฉายผ่าน Disney+ ทั้งรูปแบบคนแสดงและแอนิเมชัน ซีรีส์เหล่านี้จะออกฉายภายในไม่กี่ปีนี้

Disney กับ Lucasfilm เคยประกาศโปรเจกต์ที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคตของ Star Wars ทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์ และแอนิเมชัน มาลองไล่ดูว่าสิ่งที่เคยประกาศออกมาตอนนี้มีความคืบหน้าอะไรบ้าง

เดือนธันวาคม จะเป็นวันฉาย The Book of Boba Fett ก่อน The Mandalorian Season 3 จะกลับมาในปี ค.ศ. 2022 พร้อมกับแอนิเมชัน The Bad Batch Season 2

Andor เรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน Rogue One อยู่ในช่วงของการถ่ายทำ Obi-Wan Kenobi กำลังเตรียมงานกันอยู่ จะมี 2 เรื่องราวที่จะขยายเนื้อหาของ Skywalker Saga อย่าง The Acolyte กับ Lando อยู่ในช่วงของการพัฒนาบท

นอกจาก The Book of Boba Fett ที่มีเรื่องราวแยกออกมาจาก The Mandalorian ก็ยังมี Ahsoka ส่วน Rangers of the New Republic ได้ถูกยุติการพัฒนาไปแล้ว

จากรายงานไม่ได้เอ่ยถึง A Droid Story กับ Rogue Squadron

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากทาง Disney หรือ Lucasfilm ว่ากำลังพัฒนาอะไรเพิ่มจากที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้บ้าง แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้แนวทางของ Star Wars อาจจะกำลังเดินในแนวทางแบบเดียวกับ Marvel ที่ใช้ซีรีส์ในการขยายเรื่องราวออกไปเพื่อเสริมเนื้อหาของภาพยนตร์ หรือบางเรื่องจะเล่าในแนวทางของตัวเองแต่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส