Mighty Morphin Power Rangers หรือขบวนการ 5 สีทางฝั่งตะวันตก กำลังจะมายัง Netflix หลังจาก eOne Television บริษัทบันเทิงของประเทศแคนาดา บริษัทย่อยของ Hasbro แต่งตั้ง โจนาธาน เอ็นท์วิสเซิล (Jonathan Entwistle) เขาเป็นผู้สร้างและกำกับ The End of the F***king World, I Am Not Okay with This มานั่งแท่นดูแลจักรวาล Power Rangers ที่จะทำทั้งภาพยนตร์กับซีรีส์ที่เชื่อมโยงเป็นจักรวาลเดียวกัน โดยทั้งหมดจะอยู่ภายใต้ Netflix

รูปจาก https://www.facebook.com/powerrangers

เอ็นท์วิสเซิลยืนยันผ่านทาง Deadline ถึงแผนการในจักรวาล Mighty Morphin Power Rangers จะมีทั้งภาพยนตร์กับซีรีส์ที่เชื่อมโยงโดยมี Netflix เป็นฐานในการขยาย และภาพยนตร์ Power Rangers ที่นำปี ค.ศ. 1990 มารีบูตใหม่โดย Paramount Pictures ไม่เหมือนกับ Lionsgate ทำเมื่อปี ค.ศ. 2017

“ตอนนี้พวกเรากำลังสร้างเรื่องราวของ Power Rangers กับโจนาธานอยู่” ไมเคิล ลอมบาร์โด (Michael Lombardo) ประธาน eOne Television บอก “มันจะไม่ได้มาเพียงแค่การแสดงเดียว มันจะมีตามมาอีกหลาย ๆ อย่าง พวกเรามีมือเขียนบทที่ยอดเยี่ยมที่จะมาทำงานร่วมกับโจนาธาน Netflix ตื่นเต้นมาก พวกเราก็ตื่นเต้นเช่นเดียวกัน พวกเราหวังว่าจะมีข่าวมาแจ้งในเร็ว ๆ นี้”

เอ็นท์วิสเซิลรีบโพสต์ข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัว หลังจาก eOne Television ประกาศโปรเจกต์ที่กำลังจะทำหลังจากนี้

“ผมเดาว่ากำลังมีแมวออกมาจากกระเป๋า จักรวาล Power Rangers กำลังมายัง Netflix”

https://twitter.com/jonaent/status/1462841733868367874

เป้าหมายในการสร้างจักรวาลในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างเรื่องราวใหม่ของ Power Rangers ให้กับกลุ่มแฟนที่ชื่นชอบแฟรนไชส์นี้ กับกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่จะเป็นเรื่องราวในแบบของพวกเขาเอง

“พวกเรากำลังทำงานร่วมกับ Netflix พวกเขาเป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยม” ลอมบาร์โด บอก “พวกเขามีเครือข่ายรอบโลก พวกเราผลิตมันและพวกเขาก็มีสตูดิโอพร้อมที่จะสนับสนุนเราเสมอ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก”

ยังไม่รู้ว่าจักรวาล Mighty Morphin Power Rangers จะออกมาเป็นยังไง จะเล่าเรื่องราวไปในทิศทางไหน น่าติดตามอยู่พอสมควร ยังไม่มีการประกาศใด ๆ ถึงโครงสร้างที่ชัดเจน คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงของการเตรียมงานกันอยู่ ใครที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนของ BOOM! Studios คงอยากเห็นการเชื่อมจักรวาลแบบนั้น และลุ้นว่า Lord Darker จะมีบทด้วยหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส