ซีรีส์จากเกาหลีใต้ไม่ว่าเรื่องไหนฉาย เรื่องนั้นต้องกลายเป็นกระแสให้ชาวเน็ตพูดถึงเสมอ ล่าสุด ‘All of Us Are Dead’ หรือ ‘มัธยมซอมบี้’ ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีจาก Netflix ก็ติดเทรนด์ฮิตกลายเป็นกระแสบนโซเชียล แถมยังยึดตำแหน่งยอดผู้ชมสูงสุดอันดับ 1 มาครองหลังจากฉายไปเมื่อ 28 มกราคมที่ผ่านมา กลายเป็นซีรีส์ที่มีคนพูดถึงเป็นวงกว้าง

สถิตินี้อ้างอิงจากเว็บไซต์จัดอันดับของ Netflix ในหมวดของซีรีส์ที่ไม่ใช้เสียงภาษาอังกฤษ ซึ่ง ‘All of Us Are Dead’ ติดอันดับ 1 จากยอมผู้ชมในช่วง 24 – 30 มกราคม มียอดการรับชมกว่า 124,790,000 ชั่วโมง มากกว่า ‘Café con aroma de mujer’ ซึ่งเป็นอันดับ 2 อยู่พอสมควร

เครดิตภาพ: top10.netflix.com

นอกจากนี้ ‘All of Us Are Dead’ ยังติด 10 อันดับแรกจากผู้ชม 91 ประเทศทั่วโลก โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น และติดอันดับต้น ๆ ใน 29 ประเทศรวมถึงเกาหลี, ฝรั่งเศส และเยอรมนีด้วย

‘All of Us Are Dead’ กลายเป็นซีรีส์อันดับ 4 ของเกาหลีใต้ที่ติดอันดับต้นของ Netflix หลังจากออกฉายแค่สัปดาห์เดียว ต่อจากซีรีส์ฮิตทั่วโลกอย่าง ‘Squid Game’, ‘Hellbound’ และ ‘The Silent Sea’ เชื่อว่าสัปดาห์ต่อ ๆ ไป ‘All of Us Are Dead’ ก็น่าจะครองอันดับท็อป 10 ต่อไปอีกสักระยะ

‘All of Us Are Dead’ เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการระบาดของซอมบี้ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ก่อนจะแพร่กระจายไปทั่วทั้งเมือง โดยนักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องหาทางเอาตัวรอดออกจากโรงเรียนและหนีออกจากเมืองให้ได้ สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ทาง Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส