ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘All of Us Are Dead’ ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีของ Netflix ที่ตอนนี้ติด TOP 10 ในหลายประเทศตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ฉาย ทำให้นักแสดงนำหลายคนเป็นที่รู้จักมากขึ้นจนยอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ ยูอินซู (Yoo In-soo) หรือ ยุนกวีนัม นั่นเอง

ยูอินซู นักแสดงชายอายุ 23 ปี เกิดวันที่ 25 มีนาคม 1998 ปัจจุบันสังกัดค่าย Management Koo ที่มีนักแสดงมากความสามารถหลายคน เช่น ฮัมอึนจอง (Ham Eun-jung) ฮาซอกจิน (Ha Seok-jin) มินโดฮี (Min Do-hee) ยุนคยองโฮ (Yoon Kyung-ho) เป็นต้น

ยูอินซู เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 2017 จากบทเล็ก ๆ ในภาพยนต์ ‘Forgotten’ และในปีเดียวกันเขาได้แสดงซีรีส์ชื่อดังถึง 2 เรื่องอย่าง ‘Strong Woman Do Bong Soon’ และ ‘School 2017’ ในปี 2018 เขาได้รับบทในซีรีส์เรื่องดังถึง 2 เรื่องอีกเช่นเคย คือ ‘My ID is Gangnam Beauty’ และ ‘Life’ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของยูอินซูที่ได้รับบทตัวร้ายถือบทที่เขาได้จะไม่เด่นมาก แล้วในปี 2019 และ 2020 เขาก็ยังสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องจนเริ่มเป็นที่จดจำมากขึ้น

จนกระทั่งปี 2022 เขาได้กลับมาอีกครั้งกับบท ยุนกวีนัม ซอมบี้ลูกครึ่งตัวร้ายสายอึดไม่ว่าจะตกตึกหรือโดนแทงกี่ครั้งก็ลุกขึ้นยืนได้เสมอ ใน All of Us Are Dead ทำให้เขาเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจมากขึ้นจากเดิม

แต่จะมีใครรู้บ้างว่า ครั้งหนึ่ง ยูอินซูเคยออกมา Call Out ให้กับสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยของเราด้วย ทำเอาคนดูชาวไทยต่างหลงรักนักแสดงคนนี้มากยิ่งขึ้น

จากกระแสของซีรีส์ที่มาแรงจนทำให้ยูอินซูเป็นที่รู้จักจนได้รับฉายา ‘วายร้ายระดับโลก’ คนใหม่ ส่งผลให้เขามีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจากหลักหมื่นทะยานขึ้นสู่ 1 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ผ่านมาและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะตอนนี้กระแสของ All of Us Are Dead ยังมาแรงแซงโค้งซีรีส์เรื่องอื่นจนเป็นที่พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้ว

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส