ภาพถ่ายของสุนัขจรจัดขนสีน้ำเงินสดใสจำนวนหนึ่งที่กำลังเดินเตร่ท่ามกลางหิมะในเมือง Dzerzhinsk ห่างจาก Moscow ไปทางตะวันออกราว 370 กิโลเมตร กำลังได้รับความสนใจจากชาวรัสเซีย กลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ตที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่หลากหลายบนโลกโซเชียล

จากการตรวจสอบ คาดว่าสุนัขขนสีน้ำเงินเหล่านี้อาจจะบังเอิญไปสัมผัสสารเคมี ระหว่างที่พวกมันเดินหาอาหารในพื้นที่บริเวณโรงงานดเซียร์จินสโกย ออร์กสเตกโล โรงงานสารเคมีสมัยยุคโซเวียต ที่ผลิตสารพวกกรด Hydrocyanic และแผ่นกระจกทนความร้อน Plexiglass ที่ปิดตัวลงเมื่อ 6 ปีก่อนหลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางโรงงานร้างแห่งนี้ยังมีสารเคมีอย่าง Copper sulfate หลงเหลืออยู่ภายในโรงงาน และกลุ่มสุนัขเหล่านั้นอาจไปเล่นเกลือกกลิ้งคลุกตัวอยู่กับสารนั้น ๆ โดยสารเหล่านี้สามารถสร้างปฏิกิริยาทำให้มีการอักเสบได้

ทั้งนี้ทางการเมือง Dzerzhinsk จึงเร่งเข้าตรวจสอบโรงงานร้างแห่งนี้ และในส่วนของกลุ่มสิทธิสัตว์ได้เข้าไปนำสุนัขขนสีน้ำเงินทั้ง 7 ตัวไปตรวจหาสารพิษโดยสัตวแพทย์ และได้ข้อสรุปว่าสุขภาพของพวกมันไม่ได้รับอันตรายจากสารดังกล่าว และเป็นข่าวดีที่ในขณะนี้สุนัข 2 ตัวจากกลุ่มนี้ได้เจ้าของผู้ใจดีรับไปดูแลแล้ว

เมื่อเห็นภาพเหล่าน้องหมาขนสีน้ำเงินสดใสแบบนี้แล้ว ก็อดที่จะนึกถึงหนึ่งในตัวละครของภาพยนตร์ X-Men อย่าง Dr. Henry Hank McCoy หรือ พ่อหนุ่มอสูรขนฟูสีน้ำเงิน นามว่า Beast ผู้ที่มีพละกำลังแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ แต่เป็นหนึ่งในคนที่ฉลาดที่สุดในจักรวาล Marvel และเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม X-Men รุ่นแรก

อ้างอิง Themoscowtimes Dailymail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส