ไม่นานเกินรอ Windows 11 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ควบคุมแสง RGB ของฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ ทั้งหมดโดยไม่ต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ควบคุมของบริษัทอื่น ๆ เพิ่มเติม

ในการอัปเดตของ Windows 11 Insider Build 25295 มาพร้อมกับฟีเจอร์ควบคุมแสง RGB โดยอยู่ภายใต้แท็บ Personalization ภายในการตั้งค่า การเปิดแท็บเมนูดังกล่าวจะมีการแสดงอุปกรณ์ที่รองรับ RGB ทั้งหมดของคุณที่มีการเชื่อมต่อ และการคลิกที่อุปกรณ์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งความสว่าง, เอฟเฟกต์แสง, ความเร็วเอฟเฟกต์, สี และจับคู่สีของ Windows

ซึ่งการมีฟีเจอร์ควบคุมแสง RGB แบบเนทีฟของ Windows 11 หมายความว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมจาก Razer, Corsair, Logitech และอื่น ๆ

ในตอนนี้ทาง Microsoft ยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าฟีเจอร์ควบคุมแสง RGB สำหรับ Windows 11 จะมีการอัปเดตออกมาได้ใช้งานจริงในตอนไหน แต่ทางบริษัทก็กำลังดำเนินการทดสอบฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่คาดการณ์ว่าจะปรากฏในการอัปเดตขนาดใหญ่ของ Windows 11 ในปลายปีนี้

อีกทั้ง Windows 11 จะมีการรองรับวิดเจ็ตสำหรับโปรแกรมต่าง ๆ ในเร็วนี้ โดยจะมีวิดเจ็ตสำหรับ Messenger และ Spotify อยู่ในนักพัฒนาซอฟต์แวร์ล่าสุด สำหรับโปรแกรม Notepad ในตัวยังได้รับการแท็บ และนักทดสอบก็ได้พบโค้ดอินเทอร์เฟซของ File Explorer ที่มีการปรับปรุงใหม่ และการปรับปรุงการควบคุมเสียงใน Windows 11

ที่มา Club386, The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส