เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้รู้จักกับ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ (Jennifer Holland) เมื่อปี 2015 ผ่านการแนะนำโดย ไมเคิล โรเซนบวม (Michael Rosenbaum) เพื่อนของทั้งคู่ หลังจากได้รู้จักและเริ่มคบหากันยาวนาน 7 ปี กันน์และฮอลแลนด์ก็เข้าพิธีแต่งงานกันไปเมื่อกันยายน 2022

พิธีแต่งงานของ เจมส์ กันน์ และ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์

เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ เข้าสู่วงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2004 มีผลงานแสดงทั้งทีวีซีรีส์และภาพยนตร์มากว่า 20 เรื่อง แต่ก็เป็นหนังฟอร์มเล็ก แล้วเธอก็มักได้บทสมทบ จนกระทั่งมาคบหากับกันน์ เธอก็เริ่มได้รับบทสมทบในหนังหลายเรื่องที่กันน์อำนวยการสร้างหรือกำกับทั้งฝั่งดีซีและมาร์เวล เริ่มตั้งแต่ Brightburn (2019), The Suicide Squad (2021), Peacemaker (2022), Black Adam(2022), Shazam! Fury of the Gods (2023) และล่าสุดใน Guardians of the Galaxy Volume 3 ซึ่งถ้าพิจารณาว่าในฐานะสามีภรรยา การที่ฝั่งสามีผู้มีอำนาจพอที่จะมอบบทสมทบให้กับภรรยาตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าอายแต่อย่างใด ตัวฮอลแลนด์เองในวัย 36 ปี ก็จัดว่าเป็นนักแสดงหญิงที่สวยถึงขั้นที่จะรับบทนำได้อย่างสบาย แต่บทที่เธอได้รับในหนังของกันน์ก็ล้วนเป็นบทสมทบทั้งสิ้น บางเรื่องยังไม่ได้รับเครดิตด้วยซ้ำไป

เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์

แต่ถึงกระนั้นการที่กันน์ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ของตัวเองมอบบทให้กับภรรยาของตัวเอง ก็สร้างความขุ่นเคืองให้กับแฟนหนังจำนวนหนึ่ง จนเมื่อ Guardians of the Galaxy Volume 3 ออกฉาย แล้วผู้ชมก็เห็นว่า ฮอลแลนด์ได้ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย ก็เป็นแรงผลักดันให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง มีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า The Den of Nerds ออกมาทวีตเหน็บแหนม เจมส์ กันน์ ว่า “ดูสิ เขาใส่เธอมาในหนัง GOTG ด้วยนะ” แต่ก็มีแฟนหนังมาร์เวลนามว่า Jon Bridges ที่เห็นต่างแล้วทนไม่ได้ จนต้องขอออกมาแก้ต่างทาง เจมส์ กันน์ ด้วยการโพสต์โต้ตอบไปว่า

เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ ใน The Suicide Squad

“ไม่ใช่ความลับเลย ที่เราได้เห็นกันว่ามีแฟนดอมสุดโต่งกลุ่มหนึ่งที่เกลียดผู้หญิงอย่างน่าไม่อาย (ว่าไงคนเกลียด บรี ลาร์สัน) แต่การที่เขาแสดงความเกลียดชังต่อ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ ที่เป็นนักแสดงขาประจำของ เจมส์ กันน์ นั้น มันแสดงออกถึงการเหยียดเพศชัดเจนจนเกินไป หลังจากที่คุณเพิ่งเอ่ยชื่อแต่บรรดานักแสดงชายอย่าง ไมเคิล รูเกอร์, ฌอน กันน์, นาธาน ฟิลเลียน และคนอื่น ๆ อีก”

ถึงแม้ว่าตอนนี้ เจมส์ กันน์ ได้จบงานกับมาร์เวลไปแล้ว แต่เขาก็ไม่ได้ปิดบังเลยว่าเขาจะชักชวนเพื่อนเก่าของเขาบางคนในทีม Guardians of the Galaxy ให้มาร่วมงานด้วยกันใน DCU ในอนาคต ในขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นนักแสดงหลายคนที่เคยร่วมงนกับกันน์มาแล้วอย่าง จอห์น ซีนา, สตีฟ เอจี, ชุควูดิ อิวูจิ ต่างก็มาร่วมแสดงใน Guardians of the Galaxy Vol . 3 ด้วยเหมือนกัน

ไม่นานมานี้ ทีมนักแสดงใน Guardians of the Galaxy ต่างก็ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขายินดีจะร่วมงานกับกันน์อีกในอนาคต ซึ่งอาจจะเป็นหนังใน DCU ที่กำลังอยู่ในช่วงคัดตัวนักแสดงก็เป็นได้ ฉะนั้นถ้าเราได้เห็น คริส แพรตต์, เดฟ เบาทิสตา, พอม คลีเมนทีฟ หรือ คาเร็น กิลแลน ไปโผล่ในหนัง DCU ก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจแต่อย่างใด

ถ้ามองย้อนไปในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ มีผู้กำกับหลายคนที่ยึดติดกับนักแสดงหน้าเดิม ๆ กันน์เองก็ไม่ต่างกับผู้กำกับเหล่านั้น ที่เขาพอใจจะเลือกทำงานกับกลุ่มนักแสดงที่เขามั่นใจและพอใจจะทำงานด้วย เช่นเดียวกับ เจนนิเฟอร์ ฮอลแลนด์ ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทำงานเข้ากับกันน์ได้ดี ก็คงจะเป็นเรื่องประหลาดนะ ถ้ากันน์แต่งงานกับเธอแต่ไม่สามารถทำงานกับเธอได้ และเมื่อเจอบทที่เหมาะสมกับเธอ เขาก็มอบหมายบทเหล่านั้นให้เธอ เพราะกันน์เองก็น่าจะสบายใจที่ได้มีฮอลแลนด์อยู่ใกล้ ๆ ในขณะที่ทำงานไปด้วย สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่กันน์เลือกฮอลแลนด์ให้มารับบทในหนังของเขา ก็ทำใจรอไว้ได้เลยว่า ได้เห็นฮอลแลนด์ในหนังของกันน์อีกอย่างแน่นอน

ที่มา : movieweb IMDB