ช่วงนี้ดูท่าทางกลุ่มบริษัทใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Google หรือ Microsoft ดูจะสนุกกับการ shopping เข้าไปซื้อบริษัทนั้น ซื้อกิจการโน้น ฯลฯ ล่าสุดมีข่าวมาว่า Microsoft กำลังจะปิด deal มูลค่า 7.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

1398128919950

Microsoft บริษัท software ยักษ์ใหญ่ กล่าวว่าบริษัทฯใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการ ตัว Handset Business ของ Nokia ในมูลค่า 7.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ภายในวันศุกร์นี้

Brad Smith ที่ปรึกษาทั่วไปของบริษัทฯ กล่าวว่า เหตุที่ข้อตกลงนั้นล่าช้า เพราะ ทั้ง 2 บริษัทรอให้กิจการที่กำกับดูแลเคลียร์ในเอเชียเคลียร์ให้ลงตัวซะก่อน และ ข้อตกลงจะเสร็จสิ้นแน่ๆในวันที่ 25 เมษายน

นอกจากนั้น Smith ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วย Microsoft ในการเร่งสร้างนวัตกรรม และ ทำให้ Windows Phone เป็นที่ยอมรับของตลาดมากขึ้น และทาง Microsoft ตั้งตารอที่จะให้บริการลูกค้ากว่าพันล้านคนที่จะเข้ามาใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ Nokia

ต้นเดือนเมษายน มีข่าวว่าทางการจีนอนุมัติข้อตกลงธุรกิจระหว่าง Microsoft กับ Nokia แล้ว ซึ่ง Microsoft ทุ่มทุนกว่า 7.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อซื้อส่วนของ Smartphone และ Cellular Handset Business จาก Nokia

ซึ่งทางบริษัทฯเริ่มจะตั้ง line การผลิต Nokia Lumia ที่เป็นตัว Windows Mobile แล้ว

หากเปรียบเทียบเรื่องความนิยม Windows Phone ยังคงห่างกับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google และ iOS ของ Apple แต่ในอนาคต เรามาดูว่า Microsoft จะทำทาง Windows Phone ไปในทิศทางใด และไปได้ไกลแค่ไหน

ที่มา : smh.com
รูปจาก : 37prime.com