เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีข่าวว่าทาง Nike ได้ทำการปิดแผนกพัฒนาและผลิต Nike Fuel Band ซึ่งเป็น Wearable Device เกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ประสบความสำเร็จในตลาด สร้างความแปลกใจให้กับผู้คน (โดยเฉพาะคนที่พึ่งซื้อ Fuel Band 2 ไป) โดยที่ Nike บอกว่าจะยังคงพัฒนา Software และบริการต่อไป

เว็บ GigaOm ได้วิเคราะห์ว่าเหตุที่ Nike ออกจากตลาดผลิต Wearable Device เพื่อสุขภาพที่ตอนนี้กำลังเติบโตและเป็นที่นิยมมาก อาจจะเป็นไปได้ที่ Nike ถอยออกมาเพื่อเตรียมที่จะทำระบบเพื่อรองรับกับ iWatch ของ Apple ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และจะขายในช่วงปลายปีนี้

ที่มีการคาดเดาไปในรูปแบบนี้เพราะว่า Nike นั้นมีสายสัมพันธ์ในเรื่องของ Nike+ และ Fuel Band กับทาง Apple มาเป็นอย่างดี เพราะว่าตัวสินค้าของ Nike นั้นถูกพัฒนาและใช้งานได้ควบคู่กับ iPhone มาตั้งแต่ปี 2006 และล่าสุดที่ Apple ออก iPhone 5s ที่มีชิป M7 ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานเก็บข้อมูลด้านการเคลื่อนไหวมา ทาง Nike เองก็พัฒนาแอพออกมาเพื่อรองรับชิปนี้ได้ในเวลาไม่นานหลังจากที่ iPhone 5s ออกขาย ซึ่งแปลว่าทั้งทาง Nike และ Apple มีการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี

จึงเป็นไปได้มากที่ Nike ถอนตัวออกมาจากตลาดผู้ผลิตอุปกรณ์ มาทำเฉพาะพัฒนาระบบและบริการด้านการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว ในเวลานี้ก็ใกล้เวลาที่ Apple จะเปิดตัว iWatch จึงมีแนวโน้มสูงว่าเราจะได้เห็น Nike+ และความสามารถต่างๆ ที่มีใน Fuel Band ปรากฏบน iWatch

ที่มา : Mac Rumor