Google มีแผนใหม่จะให้บริการเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านเรือน (home security) โดยมีแผนจะซื้อผู้ผลิตกล้องวงจรปิดอย่าง “Dropcam” เพื่อเอามาผนึกกำลังกับ Nest Labs

DSCF5607.0_standard_640.0

มีรายงานว่า Google มีแผนจะให้บริการแนวใหม่เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน (Home Security) ซึ่งจากเดิมบริษัทฯได้ลงทุนซื้อกิจการ Nest Labs ที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย/เตือนภัยในบ้าน เช่น เครื่องตรวจจับอุณหภูมิ (thermostat) และ เครื่องตรวจจับควันไฟ (smoke alarm) ในมูลค่าสูงถึง 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ Google ยังพิจารณาอยู่ว่าจะซื้อกิจการผู้ผลิตกล้องวงจรปิดอย่าง “Dropcam” เพื่อมาผนึกกำลังกับ Nest Labs ดีมั้ย ?

สินค้าหลักของทาง Dropcam ก็คือ กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพแล้วเก็บขึ้นข้อมูลไว้บน Cloud Computing ซึ่งผู้ใช้งานสามารถจะเรียกดูที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้

นอกจากนั้น Dropcam ยังมีเทคโนโลยีตัวล่าสุดที่น่าสนใจ คือ การปรับปรุงการวิเคราะห์ภาพจากวิดีโอ และ ทำระบบป้องกันน้ำ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวในที่ๆไม่สามารถติดตั้งกล้องได้

รายงานจากปลายปีที่แล้ว มียอดร่วใลงทุนใน Dropcam ถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

Tony Fadell ผู้เป็น CEO ของ Nest Labs กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ควรจะมองข้ามเรื่องความปลอดภัย ซึ่งการขยายบริการมาให้บริการการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน และคิดข้ามไปถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคตในศตวรรษที่ 21 ถือเป็น mission ของทาง Nest Labs เลย

จะว่าไป ก็ดูสมเหตุสมผลที่ Google จะลงทุนซื้อ Dropcam เพื่อเอากล้องวงจรปิดมาใช้ควบคู่กับเครืองควบคุมอุณหภูมิและเครื่องตรวจจับควัน

ลองดูวิดีโอแนะนำสินค้าของ Dropcam ดูครับ

Play video

Play video

ที่มา : theverge
รูปจาก : cbsi.com