แดดร้อนขนาดนี้มาหาวิธีป้องกันกันดีกว่าาา !!! บางทีคุณอาจจะมองข้ามครีมกันแดด จึงทำให้ผิวของคุณนั้นเสียจากการไหม้ของแดด และคุณจะทำอย่างไรเมื่อผิวของคุณเกิดเสียจากการตากแดด มาดูเคล็ดลับที่ช่วยคุณรักษาผิวที่ไหม้จากแดดกัน

UV คือสิ่งสำคัญที่สร้างความเสียหายให้กับผิวของคุณ เมื่อผิวของคุณเริ่มลอก คุณจะเห็นเซลล์ผิวที่ได้รับการฆ่าโดยแสงอัลตราไวโอเลตทำแยกออกในผิวหนังชั้นนอก หรือชั้นนอกของผิว ” ริชาร์ด glogau , MD ” ศาสตราจารย์คลินิกจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานฟรานซิสโก  กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคล้ายกันกับการเกิดแผลพุพอง ที่จะเกิดขึ้นมากบนแผ่นหลัง ที่จะทำให้เซลล์ผิวของคุณเหมือนตายไปแล้ว

– ผลของการออกแดด

ถ้าผิวของคุณพองขึ้น Glogau กล่าวว่า คุณสามารถใช้ moisturizing ที่อยู่ในโลชั่นทั่วไป ทาเพื่อช่วยบรรเทาและป้องกันการลอกของผิว รวมถึงมันจะให้ความชุ่มชื่น ทำให้คุณเกิดอาการคันน้อยลงจากการที่ผิวของคุณลอกเนื่องจากการที่โดนแดดเผา แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผิวชั้นนอกก็จะลอกออกเป็นปกติ เมื่อคุณโดนแดดเผาคุณจะต้องห้ามไปเกา แม้จะคัน คุณจะต้องปล่อยให้มันลอกออกไปปกติ ซึ่ง Moisturizing นั้นจะช่วยลดแนวโน้มให้คุณไม่เกาและไปยุ่งกับมันมากขึ้น

01_70

ที่มาภาพ : kbusociety.eduzones

 

– ความเจ็บปวด และการรักษา

ถ้าคุณเป็นตุ่ม Elizabeth Martin กล่าวว่า คุณสามารถรักษาตุ่มนั้นโดยการปล่อยให้มันหายเป็นปกติเหมือนเดิม เพื่อให้ผิวใหม่ของคุณเกิดใหม่เป็นผิวที่บริสุทธิ์ดังเช่นเดิม แต่ถ้าคุณทำให้มันแตกคุณจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อทางผิวหนังได้ คุณสามารถรักษาอาการนี้ด้วยการลองเคล็ดลับในการอาบน้ำด้วยข้าวโอ๊ต ที่สามารถบรรเทาความพองของผิวหนังได้ หรือเคล็ดลับจาก Glogau ที่กล่าวถึงการใช้นมสดเย็นทาผิวในการรักษา 1-2 นาที รวมถึงการใช้ขี้ผึ้งหรือครีม เพื่อช่วยบรรเทาผิว พร้อมย้ำอีกว่าให้ใช้ข้าวโอ๊ตหรือนมสด ใช้ทาบรรเทาทุกชั่วโมงได้ตามต้องการ

13663546571

ที่มาภาพ : wordpress

 

โชคดีที่มีกลยุทธ์มากมายที่จะมาแก้ไข ในแง่ของอาการปวดทั่วไป glogau กล่าวว่า ถ้าเริ่มมีการอักเสบ ให้ใช้ยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ เช่น ไอบูโพรเฟน ใน 24 ชั่วโมงแรกจะสามารถลดความรู้สึกไม่สบายจากการถูกแดดเผาได้  ซึ่งการใช้ยาเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ภายในชั่วโมงของการเกิดขึ้นครั้งแรกของการปวดหรืออักเสบจากแดดเผา

สำหรับการรักษา Martin กล่าวว่า การรักษาด้วยว่านหางจระเข้นั้นเป็นทางเลือกที่ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังช่วยผ่อนคลายผิวที่เกรียมแดดโดยการเก็บว่านหางจระเข้ไว้ในตู้เย็น อีกทั้งเขายังแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยถั่วเหลืองเช่นเดียวกับครีม hydrocortisone over-the-counter  แต่ให้ระวังเรื่องส่วนผสมบางชนิดที่ประกอบด้วยส่วนประกอบในชื่อของ caine เพราะสามารถทำให้ระคายเคืองผิว หรือก่อให้เกิดการแพ้

669344ac8

ที่มาภาพ : oknation.net

– คำแนะนำ

เมื่อผิวของคุณไหม้เกรียมจากแดดของเหลวจะถูกดึงไปยังพื้นผิวของผิวและห่างจากส่วนที่เหลือของร่างกาย ดังนั้นคุณจึงควรดื่มน้ำเสริมเมื่อคุณออกแดดและผิวของคุณนั้นไหม้เกรียมจากแดด เพื่อช่วยป้องกันการที่ผิวขาดน้ำ มาร์ติน กล่าว

นอกจากนี้ วิธีป้องกันให้ผิวเกรียมแดดจากดวงอาทิตย์ ถ้าคุณต้องไปนอกบ้าน ให้คุณใส่เสื้อผ้าแบบปกปิดเพื่อปกป้องผิวของคุณ ในพื้นที่ของผิวบริเวณกว้างที่เสี่ยงต่อการเผาไหม้ของแดด และถ้าคุณโดนแดดจนเกิดอาการเป็นไข้ ปวดหัว ให้คุณรีบไปพบแพทย์ประจำตัวของคุณเพื่อรักษาต่อไป

และสุดท้าย ในอนาคตนั้น ขอให้คุณได้เลือกใช้ครีมกันแดดป้องกันไว้ก่อนที่จะเสียผิวสวยๆดีกว่า !

ที่มา : menshealth