เป็นอีกบริการเล่นเกมของทาง Sony ที่น่าจับตามองตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา กับระบบการเช่าเล่นเกมแล้วสตรีมมาเล่นที่เครื่อง PlayStation 3, PlayStation 4, PS Vita และ PlayStation TV บนเวที E3 Sony ได้ประกาศที่จะเริ่มทดสอบระบบในช่วง Beta ในสหรัฐอเมริกา (และในแคนนาดาบางส่วน) ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2014 นี้

ในระบบของ PlayStation Now เริ่มต้นช่วง Beta จะมีเกมให้เล่นประมาณ 100 ไตเติ้ล ซึ่งมีเกมเด่นๆ อย่างเช่น Dead Space 3, Metal Gear Solid V : Ground Zero, Ultra Street Fighter IV โดยที่บริการจะเป็นการจ่ายเงินเพื่อเช่าเล่นเกมในระยะเวลาที่กำหนด ในราคาเริ่มต้นที่ $2.99 โดยที่เกมส่วนใหญ่จะมีอัตราราคาค่าเช่าอยู่ที่ $2.99-$19.99 และในอนาคตข้างหน้าก็จะมีระบบเพิ่มเติมอีกอาทิเช่นระบบการสมัครสมาชิก (subscription)

สำหรับช่วงเวลาที่จะเปิดระบบ PlayStation Now เต็มรูปแบบ Sony กำหนดไว้ช่วงปลายปี 2014 นี้ และจะขยายไปสู่ภูมิภาคยุโรปและประเทศญี่ปุ่นภายในปีหน้า และ Sony ก็จะมีการพัฒนาระบบของ PlayStation Now ให้ดีขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนเกมใหม่ๆ เข้าไปเพื่อให้ผู้เล่นมีเกมเล่นมากยิ่งขึ้น

Screen Shot 2557-06-10 at 16.32.56

และในงานได้มีการเปิดตัว PlayStation TV ซึ่งเป็น Set top Box ที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ PlayStation Now เพื่อเล่นเกมได้ ในราคา $99 และจะมีชุดขายพร้อมจอย PS3, สาย HDMI, Memory Stick 8GB และ DLC สำหรับโหลดเกม Lego Movie Video Game ในราคา $139 (ที่ดูแล้วซื้อชุด Bundle นี้เถอะ คุ้มกว่าเห็นๆ)

Play video

ที่มา : Joystiq