รายงานจากสำนักข่าวญี่ปุ่นว่า ภาพหลุดที่เห็นๆกันตามข่าวของ iPhone 6 นั้น ไม่ตรงกับ iPhone 6 ของจริงเลย
apple-iphone-6-mockup-43
มีรายงานมาจากหนังสือพิมพ์ Nikkei จากประเทศญี่ปุ่นว่า จากการเปรียบเทียบภาพหลุด และ รูป mockup ต่างๆของ smartphone ตัวใหม่จากค่าย Apple อย่าง iPhone 6 กับแหล่งที่ผลิต พบว่า ภาพหลุดนั้นไม่เหมือนกับของจริงสักเท่าใดนัก

จากข้อมูลในรายงานระบุว่ามีอยู่หลายจุดที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ยกตัวอย่างเช่น เรื่องการวางแนวของปุ่ม และยังพุ่งประเด็นไปที่การออกแบบเสาอากาศ เพราะคาดว่า สุดท้ายแล้ว iPhone 6 อาจไม่มีแถบคาดสีขาวที่ฝาหลังเครื่อง

ในรายงานกล่าวว่า เส้นแถบสีขาวๆที่ฝาหลังนั้น อาจเป็นแค่เส้นขีด ไว้ระบุตำแหน่งเพื่อบอกบริเวณที่จะเปลี่ยนวัสดุ จากการใช้อลูมิเนียม เหมือนที่เคยใช้ผลิต iPhone 5s มาใช้วัสดุที่เป็นแก้วแทน

หรือความเป็นไปได้อีกอย่าง ก็คือ แถบสีขาวที่หลังเครื่องจะยังคงอยู่ แต่จะเป็นแถบเส้นที่ทำจากแก้วขัดเงา ซึ่งน่าจะสวและดึงดูดความสนใจได้มาก

iphone_6_ipod_touch_1

แหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ยังกล่าวถึงเรื่องโลโก้ Apple ที่ต่างออกไปจากของ iPhone 5s ด้วย ซึ่งไม่มีให้เห็นในรูป mockup เลย ซึ่งโลโก้ที่ฝาหลังของ iPhone 5s นั้นเป็นอลูมิเนียมขัดเงาและสลักไว้ แต่จากแหล่งข่าวในญี่ปุ่นแจ้งว่าโลโก้รูปแอปเปิ้ลของ iPhone 6 นั้นจะทำจากเหล็ก ซึ่งคล้ายๆกับรูป mockup ที่หลุดออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน

จากข่าวที่รู้ๆกัน ก็คือ Apple น่าจะเปิดตัว smartphone ตัวใหม่ 2 model คือ หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ หน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งพร้อมวางขายในเดือนกันยายน

ที่มา : 9to5mac.com
รูปจาก : macrumors | ytimg.com