หลังจากที่นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่าง โรบิน วิลเลี่ยม ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 11 สิงหาคม 2014 ที่ผ่านมา ทาง Apple ได้ร่วมแสดงความเสียถึงการจากไปของนักแสดงผู้นี้ ด้วยการเปิดหน้าเว็บพิเศษเพื่อกล่าวคำไว้อาลัยให้กับเขา และเปิด section พิเศษใน iTunes Store รวบรวมผลงานในอดีตเอาไว้ด้วย

เป็นอีกครั้งที่หน้าเว็บของ Apple ขึ้นภาพไว้อาลัยถึงบุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงที่ได้เสียชีวิตลง ย้อนกลับไปในปี 2011 เป็นการเสียชีวิตของ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งของ Apple ที่เสียชีวิตลงในวันที่ 5 ตุลาคม และมาวันที่ 5 ธันวาคม 2013 เป็นการเสียชีวิตของ เนลสัน แมนเดอล่า อดีตประธานธิบดีของแอฟริกา และล่าสุดก็คือ โรบิน วิลเลี่ยม

jobs

nelson

จริงๆ มันก็จะไม่มีเรื่องอะไร ถ้าหากว่า Apple ไม่ทำการเปิด section พิเศษที่รวบรวมภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของโรบิน วิลเลี่ยมขึ้นในหน้าของ iTunes Store เพื่อให้คนมาเลือกซื้อเลือกเช่าหนังดูกัน

งานนี้จึงเริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในโลกออนไลน์ว่า เป็นการกระทำที่ดูไม่ค่อยเหมาะสม เพราะดูเหมือนว่า Apple จัดเอาหนังมาขายโดยอาศัยเหตุการณ์การเสียชีวิตของโรบิน วิลเลี่ยม โดยที่หนังที่รวบรวมมาใน iTunes Store นั้นก็ต้องเสียเงินซื้อหรือเช่าตามปกติ นั่นคือรายได้ก็เข้าสู่กระเป๋าของ Apple และเจ้าของลิขสิทธิ์หนัง ไม่ได้มีการแจ้งว่าจะมีการช่วยเหลือหรือนำเงินไปให้กับครอบครัวของโรบิน วิลเลี่ยมแต่อย่างใด

Screen Shot 2557-08-13 at 12.24.20

Screen Shot 2557-08-13 at 13.13.38