ราคาของ wearble ค่าย Apple น่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ดอลล่าร์
toddhamiwatchhome
มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Apple อาจจะเปิดตัว wearable device พร้อมกับ iPhone 6 ในวันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้ แต่ก็ยังไม่มีใครออกมายืนยันเรื่องนี้

ล่าสุด จากแหล่งข่าวของ Re/code โดย Dawn Chmielewski และ John Paczkowski บอกเอาไว้ว่า ตอนนี้ Apple น่าจะอยู่ในขั้นตอนหารือเรื่องการตั้งราคาของ wearable ของบริษัทฯอยู่ ซึ่งเจ้า wearable device นี้ ยังไม่รู้เลยว่าจะเรียกมันว่าอะไร บ้างก็เรียกมันว่า iWatch บางสื่อก็เรียกมันว่า iBand หรือแม้แต่สิทธิบัตรที่จดทะเบียนไป ก็เรียกมันว่า iTime

จากข้อมูลข่าว ระบุว่า Apple ยังตัดสินใจไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องราคาตั้งต้นของเจ้าอุปกรณ์ที่ไว้สวมใส่บนข้อมือนี้ จึงเป็นไปได้ (หรืออาจเป็นไปไม่ได้) ว่า Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ตัวนี้ในงานวันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้

ราคาที่ทาง Apple คิดไว้ น่าจะอยู่ที่ 400 ดอลล่าร์ (ประมาณ 12,800 บาท) ซึ่งเป็นช่วงราคาระดับ high-end ของพวกอุปกรณ์ wearable device เลยทีเดียว เพราะพวก Fitness wristband จะมีราคาที่ถูกกว่านั้นพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น

  • Nike+ FuelBand SE ราคาอยู่ที่ 99 ดอลล่าร์
  • Jawbone Up24 ราคาอยู่ที่ 149 ดอลล่าร์
  • Android Wear ตัวแรกจาก Samsung และ LG ราคาอยู่ที่ 200 ดอลล่าร์

แต่ก็ไม่ได้มี Apple เพียงเจ้าเดียวราคาแบบ high-end แบบนี้ เพราะ Timex เองก็กำลังจะออก smartwatch ” Ironman One GPS+” ราคา 399 ดอลล่าร์ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ดูกันต่อไปครับว่าสุดท้ายแล้ว wearable device ของ Apple นั้น จะเปิดตัวจริงๆเมื่อไหร่ และ ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่

ที่มา : businessinsider
รูปจาก : macrumors