ทาง Apple หวังว่าจะเปิดตัว ” iWatch ” พร้อมกับ iPhone 6 ในงานวันที่ 9 เดือน 9 ที่กำลังจะถึงนี้
0204-iwatch-1
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 เดือน 9 (9 กันยายน ที่จะถึงนี้) แต่อาจจะมีเซอร์ไพรส์ เพราะเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะใช้โอกาสนี้เปิด wearble ตัวแรกของบริษัทฯในงานนี้เลยก็ได้

จากรายงานของ John Paczkowski จาก Re/code นั้น บอกไว้ว่า wearble ใหม่ของค่าย Apple ที่ใช้สวมใส่บทข้อมือของ Apple นั้นจะมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Healthkit และ Homekit ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง iOS 8 ซึ่งรายงานก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนของ Paczkowski เองบอกไว้ว่า “iWatch” นั้นจะเปิดตัวประมาณเดือนตุลาคม ซึ่งคาดว่ามันน่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPad ตัวใหม่ (ขออนุญาติเรียกว่า iWatch นะครับ เพราะ ไม่แน่ใจว่า wearable ตัวใหม่ของ Apple จะใช้ชื่ออะไรกันแน่ บางสำนักข่าว ใช้ชื่อว่า iWatch แต่ก็มีรายงานตอนที่ Apple ทำการจดสิทธิบัตรตัว wearable และเรียกมันว่า ” iTime “  )

13.02.21-Wearable
แต่ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง เพราะ มีรายงานก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ wearable ของ Apple ว่ากำลังประสบปัญหาในขั้นตอนการผลิต ซึ่งเป็นผลให้อาจจะเปิดตัวช้ากว่ากำหนด อาจจะเลยเถิดไปเปิดตัวอีกทีปี 2015 เลยก็ได้

แน่นอนว่า วันที่ 9 กันยายน นั้นเป็นงานเปิดตัว iPhone  6 แน่ๆ แต่มันก็เป็นไปได้ที่จะเปิดตัวสินค้าอะไรสักอย่างในงาน (แล้วค่อยวางขายหลังจากนั้นก็ได้) อย่างที่เกิดขึ้นมาแล้วในปี 2013 เมื่อ Apple ออกขาย Mac Pro หลังจากที่มันถูกเปิดตัวในงาน WWDC 2013 นานตั้ง 6 เดือน จึงมีความเป็นไปได้เหมือนกันว่า Apple จะเปิดตัวอะไรเพิ่มอีกสักอย่างที่นอกเหนือจาก iPhone 6

9643-1503-9246-753-iWatch-concept-Martin-Hajek-multiple-001-xl-2-l
อีกไม่นานเกินรอ รอดูกันว่างานวันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้ iPhone 6 นั้นสมดั่งที่รอคอยมั้ย ? และในงานวันนั้นจะเปิดตัวอะไรเป็นพิเศษอีกมั้ย ??

ที่มา : AppleInsider
รูปจาก : BRG