ในอนาคตหากใครก็ตามที่มีความจำเป็นต้องโอนเงิน ไม่ต้องไปหาตู้เอทีเอ็มหรือธนาคารให้เสียเวลา เพียงใช้ Twitter ที่เรารู้จักกันดีเท่านั้น แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นคนที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศสเท่านั้นนะ

Groupe BPCE หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส เตรียมที่จะนำเสนอทางเลือกใหม่ในด้านธุรกรรมการเงิน ด้วยการโอนเงินผ่านทวีต บน Twitter เรียกว่า ‘S-Money’ โดยแนวคิดนี้ได้มีการประกาศตั้งแต่เดือนที่แล้ว และมาขยายรายละเอียดอีกครั้งในงานแถลงข่าวสื่อมวลชนที่ ปารีส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

‘Groupe BPCE เป็นธนาคารกลุ่มแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมโอนเงินผ่านการทวีตง่ายๆ’ Jean-Yves Forel กรรมการบริหารฝ่ายบัญชีและประกันภัย ของ Groupe BPCE ได้เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ‘แนวคิดของระบบ S-Money’ เพื่อเปิดช่องทางและความเป็นไปได้ในการทำธุรกรรมผ่าน social network สำหรับอนาคต

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดของ Twitter ได้เปิดเผยกับ Mashable หนึ่งในเว็บไซต์วาไรตี้ดังว่า ฟังก์ชั่นการทำธุรกรรมบน Twitter กับ Groupe BPCE นั้น ไม่ใช่เป็นการทำในลักษณะธุรกิจพันธมิตร แต่จะเป็นในรูปแบบของ third party ไม่ต่างจากแนวทางของ Starbucks และ Amazon ที่เคยใช้ Twitter ในการโปรโมตโปรโมชั่นผ่าน ecommerce มาแล้วในอดีต

ทั้งนี้ Twitter เพิ่งจะเพิ่มฟีเจอร์ ที่มีปุ่ม Buy ให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าผ่าน social network ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ Twitter ใช้ต่อกรกับ Facebook และ Pinterest ที่มีแนวโน้มจะหันมาให้ความสนใจกับการพัฒนาระบบชำระเงินบน social network ในอนาคตเช่นกัน และการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Twitter ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีธนาคารเข้ามามีส่วนสำคัญในการผลักดันฟังก์ชันดังกล่าวด้วย

ที่มา : phonearena | thenextweb | mashable