ซีอีโอของมือถือยักษ์ใหญ่จากจีน ไม่ถือสา Jony Ive ดีไซเนอร์คนดังของ Apple หลังถูกโจมตีว่าเป็นพวกโจรขโมยความคิดในวงการไอที หยอดมุขเดี๋ยวส่ง Mi4 สมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายไปให้ลองใช้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หัวหน้าทีมดีไซน์ชื่อดังของ Apple อย่าง Jony Ive ได้วิพากษ์วิจารณ์ Xiaomi ถึงการพยายามขโมยความคิดและลอกเลียนการออกแบบทุกอย่างของ Apple อย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะตัวอินเตอร์เฟซของ MIUI ที่แทบจะลอกคราบมาจาก iOS ทั้งดุ้น ก่อนจะออกมายอมรับว่าตนเองอาจระเบิดอารมณ์จนเกินเลยไปสักหน่อย ในขณะเดียวกัน Lin Bin ผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นซีอีโอของ Xiaomi หลังทราบข่าวของ Ive ก็ได้มีปฏิกิริยาตอบสนองที่สบายๆ ไม่ซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้น แถมยังติดตลกด้วยการบอกว่า เขาควรส่งสมาร์ทโฟนของค่ายไปให้ Ive เป็นของขวัญสักหน่อย

‘Xiaomi เราเปิดกว้างเสมอ และพร้อมเป็นทางเลือกของทุกกลุ่มลูกค้า เราไม่เคยบังคับหรือชวนเชื่อให้ใครใช้ของเรา ทุกคนสามารถติชม วิจารณ์เราได้หลังจากได้ลองใช้มัน ผมตั้งใจจะให้สมาร์ทโฟนของเราเป็นของขวัญให้ Jony Ive ไปลองใช้ด้วย ผมอยากฟังคอมเม้นท์ของเขาหลังจากที่ได้สัมผัสว่าเป็นไง’ Lin Bin ให้สัมภาษณ์กับ China News Services

ทั้งนี้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้เปิดให้สั่งจองแล้วในจีน ถิ่นกำเนิดของ Xiaomi เอง ในวันที่ 17 ตลาคมนี้ และผลสำรวจเบื้องต้นระบุว่าชาวจีนตื่นเต้นกับสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ของ Apple อย่างมากเช่นกัน

ที่มา : phonearena