เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ถือว่าเป็นวันครบรอบ 20 ปีของเครื่องเล่นเกม PlayStation และด้วยโอกาสนี้ทาง Sony จึงจัดทำเครื่อง PlayStation 4 รุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสนี้ โดยผลิตออกมาเป็นจำนวนจำกัดเพียงแค่ 12,300 เครื่องเท่านั้น

Play video

ความพิเศษของ  PlayStation 4 20th Anniversary Edition อยู่ที่สีของเครื่อง, จอย DualShock 4 และกล้อง PlayStation Camera จะเป็นสีเทาแบบเดียวกับ PlayStation รุ่นแรก พร้อมมีโลโก้สัญลักษณ์ PS แบบดั้งเดิม รวมถึงลายฉลุบนตัวเครื่องที่เป็นสัญลักษณ์ปุ่มกดทั้ง 4 ที่นักเล่นเกมคุ้นเคยกัน ปิดท้ายด้วยความพิเศษสุดด้วยป้ายเหล็กพร้อมระบุลำดับหมายเลขเครื่องติดเอาไว้ที่ตัวเครื่องอีกด้วย

ด้วยความพิเศษสุดๆ แบบนี้ ทำให้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมซึ่งเป็นวันเปิดให้สั่งจองเครื่องผ่านระบบออนไลน์ มีคนจอง  PlayStation 4 20th Anniversary Edition หมดไปภายในเวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้หมดเกลี้ยงไปซะทีเดียว เพราะ Sony ยังมีเก็บไว้สำหรับเล่นเกมร่วมสนุกในหลายประเทศรวมถึงไทยเราเองก็ได้กับเขาด้วย โดยที่ Sony มีเครื่องรุ่นพิเศษนี้สำหรับเกมเมอร์ชาวไทยได้ร่วมสนุกเพื่อชิงสิทธิ์ในการซื้อเครื่องในราคา 20,990 บาท (ราคาปกติของ PS4 ศูนย์ไทย) โดยมีให้ทั้งหมด 18 เครื่อง

กติกาการร่วมสนุกเพื่อชิง  PlayStation 4 20th Anniversary Edition

Screen Shot 2557-12-08 at 23.47.58

1. ถ่ายรูปภาพหรือวิดีโอ ถ่ายทอดความประทับใจของคุณที่มีต่อ PlayStation, สมบัติของสะสม, แต่คอสเพลย์เป็นตัวละครจากเกม หรือเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ PlayStation ตามความคิดของคุณ จากนั้นอัพโหลดและแชร์ผ่านทางแอพ Instagram

2. โดยที่การแชร์จะต้องใส่ hastag #PS20TH ไปด้วย

3. เข้าไปลงทะเบียนการร่วมสนุกในโครงการนี้ที่เว็บ survey.playstation.com.hk/s3/PS20th-Asia

4. ถ้าต้องการร่วมชิงสิทธิในการซื้อ PlayStation 4 20th Anniversary Edition ให้เลือกข้อแรก

  • เกณฑ์การตัดสินนการประกวดครั้งนี้ 50% จะนับจากจำนวนการกด Like ที่ภาพ ส่วนอีก 50% จะเป็นคะแนนจากคณะกรรมการที่ให้ในส่วนของความคิดสร้างสรรค์และการนำเสนอของภาพและวิดีโอ โดยจะคัดเลือกเพียงแค่ 18 คนเท่านั้น
  • สำหรับรางวัลที่ 2 (มี 5 รางวัล) จะได้รับสมาชิก PlayStation®Plus ฟรี 3 ปี
  • สำหรับรางวัลที่ 3 (มี 15 รางวัล) จะได้เป็นชุดของพรีเมี่ยม 20th Anniversary
  • ระยะเวลาการส่งผลงานเข้าประกวดตั้งแต่วันที่ 4 – 21 ธันวาคม 2557 (ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 21 ธ.ค.)
  • ประกาศผลในวันที่ 23 ธันวาคมที่เว็บ asia.playstation.com

งานนี้สำหรับนักสะสมและแฟนพันธุ์แท้ PlayStation ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้ครอบครองเครื่องรุ่นพิเศษในโอกาสที่น่าจดจำแบบนี้

ที่มา : PlayStation.com