Facebook ปรับเปลี่ยนวิธีที่จะพูดถึงกลุ่มฐานผู้ใช้งานและลูกค้าโฆษณาใหม่ จาก “users มาเป็น “people”
martha-gould-stewart
Facebook ทำการเปลี่ยนวิธีที่จะเรียก หรือ พูดถึง กลุ่ม userbase และกลุ่มลูกค้าโฆษณาซะใหม่ โดยคำนึงไปถึงวิธีความเป็นมนุษย์ (human way) มากขึ้น โดยจะเปลี่ยนจากการเรียกผู้ใช้งานแบบเดิมๆจาก “users” (ผู้ใช้ , ผู้ใช้งาน) ว่า “people” (ผู้คน,กลุ่มคน)

screenshot_239-620x351
โดยเรื่องนี้ถูกพูดขึ้นในงาน Navigate Technology Conference ที่ The Atlantic โดย Margaret Gould Stewart ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ (Director of Product) ของ Facebook ซึ่งเธอได้เผยว่าตอนนี้ Facebook กำลังมีการปฏิรูปอะไรหลายๆอย่างภายในองค์กร

โดย Margaret Gould Stewart อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มันเป็นความคิดที่ไม่เข้าท่าเท่าไหร่ หากจะคิดหรือเห็นหัวผู้ใช้งานเฉพาะเวลาที่พวกเค้าใช้สิ่งที่คุณได้ทำหรือสร้างขึ้นมา (พวกเค้ามีตัวตนไม่ว่าเค้าจะใช้ หรือว่าจะไม่ใช้สิ่งที่คุณทำขึ้นมาก็ตาม) ดังนั้น ประการแรกของการปฏิรูปใหม่ ที่ใช้แนวคิดเอามนุษย์เป็นศูนย์กลาง (human-centered way) คือ การระลึกอยู่เสมอว่า ผู้ใช้งานนั้น คือ มนุษย์ (“They’re humans.”)

และเพื่อที่จะให้แนวคิดการเปลี่ยนจาก users มาเป็น people นั้นชัดเจนยิ่งขึ้น Facebook ได้ตั้งทีม “empathy team” ที่ช่วยเหลือทั้งวิศวกรและนักออกแบบระบบให้เข้าใจผู้เข้ามาใข้งาน และธุรกิจที่จ่ายเงินเข้ามาซื้อโฆษณามากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นยังมีนโยบายจะไปเยี่ยมตามบริษัทคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือนักโฆษณา เพื่อช่วยพวกเค้าในการออกแคมเปญโฆษณา และให้เข้าใจถึงตัวธุรกิจและเป้าหมายของคู่ค้ามากขึ้น ทั้งหมดทั้งปวงก็เพื่อออกแบบระบบมาเพื่อให้”มนุษย์” ใช้จริงๆ

ที่มา : businessinsidergeekwire