Smart-Wheel

สิ่งประดิษฐ์สำหรับคนรักการเดินทางด้วยจักรยานในเมือง นี่คือ Smart Wheel ล้อสำหรับจักรยานที่มีความสามารถหลากหลาย หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนใน Kickstarter เมื่อปีที่แล้ว กลางปีนี้กำลังจะออกวางจำหน่ายจริงแล้ว

Smart Wheel ใช้แนวคิดหลายอย่างผสมผสานเข้าไปจนสร้างออกมาเป็นล้อจักรยาน ที่มีแบตเตอรี่สำหรับเก็บไฟฟ้าเอาไว้สำหรับขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้จักรยานรุ่นใดก็ตามสามารถเปลี่ยนเป็นจักรยานไฟฟ้าได้ในทันที

มอเตอร์ของ Smart Wheel ชาร์จไฟเต็ม (ใช้เวลาชาร์จ 2-3 ชม. สามารถชาร์จได้ 1,000 cycles) สามารถวิ่งได้ระยะทางไกล 50 กิโลเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 25 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่ผู้ขับขี่สามารถใช้สมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 4.0 ในการควบคุมความเร็วของ Smart Wheel ได้

Smart Wheel มีออกมาขนาดล้อ 26″, 28″ และ 20″ เลือกใช้ได้ทั้งจักรยานพับ, จักรยานแม่บ้าน, Hybrid, เสือภูเขา หรือแม้แต่เสือหมอบ แอพที่ใช้กับล้ออันนี้ยังสามารถสั่งล็อครถได้ และนอกจากนี้ยังมีระบบ GPS ที่ช่วยกำหนดตำแหน่งของจักรยานของคุณที่จอดไว้ หากจักรยานถูกขโมยหรือเคลื่อนที่จากจุดที่จอด มันจะส่งสัญญาณแจ้งมาที่สมาร์ทโฟนของคุณ และสามารถ Tracking ดูการเคลื่อนไหวผ่าน GPS ได้ด้วย

ตอนนี้เริ่มเปิด Pre-order สั่งจอง ในราคาเริ่มต้นที่ $590 (ประมาณ 19,500 บาท) คาดว่างานนี้ซื้อมาใช้ไม่กลัวว่ารถจักรยานจะหาย กลัวล้อจะหายมากกว่าล่ะทีนี่ 😀

Play video

ที่มา : FlyKly