“ซอมบี้ลูกพ่อ”เมื่อลูกสาวของผมคือซอมบี้ตัวสุดท้ายบนโลก !? (WEBTOON REVIEW)
Our score
7.0

ซอมบี้ลูกพ่อ

จุดเด่น

  1. เป็นการ์ตูนตลกที่มุขปั่นประสาทมาก
  2. พล็อตเรื่องแปลกใหม่น่าสนใจ
  3. ลายเส้นอ่านง่ายสบายตา

จุดสังเกต

  1. หลังๆ เนื้อเรื่องไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควร
  2. บ้างครั้งก็ไม่สมเหตุสมผลเกินไป
  • ความสมบูรณ์ของบท

    6.5

  • ความสวยงามของลายเส้น

    6.5

  • การเล่าเรื่อง

    7.5

  • ความสนุก

    7.5

  • คุ้มค่าตั๋ว

    7.0

สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาอีกแล้วกับการเขียนรีวิวการ์ตูนจาก “WEBTOON” นะครับผม โดยเรื่องในวันนี้ที่เราจะมารีวิวมีชื่อว่า “ซอมบี้ลูกพ่อ” ครับผม เรียกได้ว่าเอาใจคนที่ชอบอะไรเกี่ยวกับซอมบี้เลย (รวมถึงผมด้วย) ก็เอาล่ะ จะเป็นยังไงก็ต้องลองเลื่อนลงไปอ่านบทความกันเลย อ้อ! จะบอกว่าอาจจะมีการสปอยล์นิดหน่อยนะ หากใครคิดว่าอยากอ่านเรื่องนี้อยู่แล้ว ไว้อ่านเสร็จแล้วค่อยเข้ามาอ่านบทความนี้ทีหลังก็ได้ครับผม แต่ถ้าไม่กลัวสปอยล์ล่ะก็ จัดไปอย่าให้เสีย!!

เรื่อง ซอมบี้ลูกพ่อ

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง ลียูนชาง

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.69

แนว ตลก

ปัจจุบันมี 26 ตอน


แนะนำตัวละครหลัก

ซูอา – ลูกสาวของจองฮวาน หลังจากโดนกัดกลายเป็นซอมบี้พ่อของเค้าก็นำตัวมาซ่อนให้พ้นสายตาของเหล่าทหารเพื่อหาทางรักษา

จองฮวาน – พ่อของซูอา เค้าเชื่อว่าลูกของเค้ายังมีชีวิตอยู่และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาให้ลูกของเค้าหายจากการเป็นซอมบี้

คุณย่า – แม่ของจองฮวาน หรือก็คือคุณย่าขาโหดที่แม้แต่ซอมบี้ยังไม่กล้ากัดเค้า


เนื้อเรื่องย่อ

อยู่ดีๆ ก็เกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นบนโลกใบนี้ เมื่ออยู่ ๆ มนุษย์บางคนได้กลายร่างเป็น “ซอมบี้” แล้วลุกออกมาเดินกัดคนไปทั่วจนซอมบี้ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมไปถึง ซูอา สาวน้อยไร้เดียงสาลูกของ จองฮวาน นับเป็นเหตุการณ์นองเลือดสยองขวัญครั้งยิ่งใหญ่ไปชั่วเวลานึงเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปทางรัฐบาลหรือทหารก็สามารถรับมือกับวิกฤตครั้งนี้ โดนการฆ่าล้างบางซอมบี้จนหมดโลก เหลือก็เพียง ซูอา ซอมบี้ตัวสุดท้ายที่พ่อของเค้าได้ซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครเห็น เพราะหากมีการพบซอมบี้ที่ยังเหลืออยู่จะถูกกำจัดทิ้งทันทีไม่มีข้อยกเว้น ทำให้ จองฮวาน ต้องซ่อนตัวลูกสาวของเค้าให้ดี ทั้งยังต้องพยายามหาวิธีรักษาเพื่อที่จะให้ลูกของเค้ากลับมาเป็นปกติอีกครั้งนึง


ความรู้สึกหลังอ่านจบ

คือเอาจริง ๆ ตอนอ่านครั้งแรกก็รู้สึกเซอไพรส์เลยนะ เห็นที่ผมเขียนเนื้อเรื่องย่อข้างบนแล้วใช่ป่ะครับ อ่านไปนี่หลายคนคงคิดแน่ ๆ ว่านี่ต้องเป็นการ์ตูนซีเรียสจริงจังแน่นอน แต่ผิดนะครับ!! เพราะว่านี่มันคือการ์ตูนตลก ตลกหน้าตายซะด้วย (แต่เอาจริงมันก็เขียนแต่แรกแล้วเนอะว่าการ์ตูนตลก ตอนเริ่มอ่านผมไม่เห็นฮ่า ๆ) และผมก็คิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้สร้างสรรค์มุกตลกออกมาได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียว ได้ฮาจากผมไปหลายดอกอยู่ มันเป็นมุขตลกแบบที่ผมชอบด้วยแหละ แบบที่เค้าเรียกว่าตลกหน้าตาย ตลกด้าน อารมณ์แบบอย่างงี้ก็ได้เหรอ ยกตัวอย่างเช่นบิ้วมาอย่างดีว่าพระเอกโดนซอมบี้กัน แต่รอดเพราะซอมบี้ตัวนั้นใส่ฟันปลอม เป็นต้น

แถมซอมบี้เรื่องก็แปลก ๆ มันเหมือนจะมีความคิด ความเจ็บ ความรู้สึกหลงเหลือยู่นิดนึง แถมชอบแอบพูดออกมาด้วย ก็จะแบบปั่น ๆ หน่อย เชื่อว่าคนแต่งน่าจะหมดกาวไปหลายถุงอยู่ (ฮา) โดยรวมชอบการเปิดเรื่องมากครับ เพราะมาถึงก็ตู้มตัวละครหลักเป็นซอมบี้เฉยเลย ถ้าเป็นซอมบี้เรื่องอื่น แบบอยู่ ๆ ตัวละครหลักกลายเป็นซอมบี้ทีนี่มีน้ำตาตกแน่นอน ส่วนในเรื่องของลายเส้นนั้นผมรู้สึกเฉย ๆ ครับ มันก็ไม่ได้แย่นะ แล้วก็ไม่ได้ดีอะไรมากสักเท่าไหร่ โดยรวมก็อ่านง่ายสบายตาดีครับ เนื้อเรื่องหลัง ๆ ก็จะมุ่งไปที่ จองฮวาน ว่าเค้าจะทำยังไงเพื่อที่จะอยู่ร่วมกับลูกสาวตัวเองที่เป็นซอมบี้ได้ แล้วจะซ่อนจากโลกภายนอกได้นานขนาดไหน สรุปเลยสำหรับผมก็จะแนะนำว่าการ์ตูนเรื่องอ่านก็ได้ ไม่อ่านก็ได้ แค่เพลิน ๆ ไม่ได้ทำให้ติดงอมแงมขนาดนั้น ถ้าว่างไม่มีอะไรทำก็เปิดออกมาอ่านเพลิน ๆ คลายเครียดได้สนุกดีครับ

สรุปอ่านก็ได้ ไม่อ่านก็ได้ สนุกดีในระดับเพลิน ๆ

พล็อตแปลกดี มุกตลกคิดออกมาเอาฮาได้ไปหลายขำ 


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “ซอมบี้ลูกพ่อ”เมื่อลูกสาวของผมคือซอมบี้ตัวสุดท้ายบนโลก !? จะบอกว่าก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเพียงคนเดียวเท่านั้น ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่อ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส