วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม Donald Trump ได้ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของ Kimberly Guilfoyle (อดีตนักวิเคราะห์การเมืองและหนึ่งในผู้ดำเนินรายการ The Five ของ Fox News) ที่ Mar-a-Lago Club ซึ่งในงานเลี้ยง Trump ได้ใกล้ชิดกับ Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีบราซิลและทีมงานของเขา ต่อมาวันพฤหัสบดีหลังจากกลับไปที่บราซิล Fabio Wajngarten โฆษกรัฐบาลบราซิลได้ทดสอบการติดเชื้อไวรัสโคโรนามีผลเป็นบวก ส่วน Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีบราซิลได้ออกมาปฏิเสธผลการตรวจที่เป็นบวกว่าไม่จริง สรุปคือ ท่านไม่ได้ติดเชื้อนั่นเอง

วันศุกร์ Francis Suarez นายกเทศมนตรีไมอามี ผู้ร่วมอยู่ในงานเลี้ยงที่ Mar-a-Lago Club ก็ได้เข้าตรวจการติดเชื้อไวรัสโคโรนาผลปรากฏเป็นบวก ซึ่งในงานเขาก็ได้ใกล้ชิดกับ Trump ด้วย

วันเสาร์ที่ผ่านมาแพทย์ประจำตัวของ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เปิดเผยผลการทดสอบติดเชื้อไวรัสโคโรนาของประธานาธิบดีเป็บลบผ่าน The Washington Post

สนามบินทั่วสหรัฐฯ ตกอยู่ในความวุ่นวายหลังจากที่มีคำสั่งให้ตรวจสอบประชาชนที่เดินทางกลับจากยุโรปอย่างเข้มงวด โดยมีการซักประวัติทางการแพทย์และตรวจสอบอาการป่วย ส่งผลให้เกิดความล่าช้าและนักเดินทางต้องต่อแถวกันยาวเต็มห้องโถงในสนามบิน

ที่มา : washingtonpos และ cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส