บริษัท ซิลเวอร์แอคทีฟ จำกัด จับมือ 4 เพจดังวัยซิลเวอร์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ประกาศเปิดตัว “SILVERASTIC 4” (ซิลเวอร์ลาสติก โฟร์) การรวมตัวกันของ 4 พันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำครั้งแรกในประเทศไทย ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ “กลุ่มผู้สูงวัย” (SILVER GEN) นำโดย CountUp.Life, Beartai, มนุษย์ต่างวัย และ Young Happy เพื่อบุกกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการจับตลาดกลุ่ม SILVER GEN แบบครบวงจร ตอบรับกระแส “SILVER IS THE NEW BLACK” ที่กำลังมาแรง

เน้นจุดแข็งที่มีผู้ติดตามทั้งสี่เพจรวมกันมากกว่า 1.5 ล้านคน ร่วมสร้างสังคมเพื่อเตรียมพร้อมใช้ชีวิตหลังวัย 50 อย่างมีความสุข สุขภาพดี และ มีพลัง โดยมีตัวแทนจากเอเจนซี และสื่อมวลชนให้ความสนใจมาร่วมกันเป็นสักขีพยานมากมาย และรวมทั้งยังมีการ Live งานแถลงข่าวให้ชาวซิลเวอร์ได้ชมพร้อม ๆ กันทั้ง 4 เพจ

โดยเริ่มแรก เป็นการให้ข้อมูล Insight แนวโน้มการเติบโตของการตลาด และแนวโน้มเทรนด์ของวัยซิลเวอร์ในประเทศไทย โดยผู้คร่ำหวอดในแต่ละวงการที่เกี่ยวข้องกับวัยซิลเวอร์ ได้แก่ คุณสมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) คุณวชิรชัย คูนำวัฒนา Head of living solutions business บริษัท SCG ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจำกัด นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ (หมอแอมป์) ผู้ชำนาญการด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ (Anti-Aging & Regenerative Medicine) ดำเนินรายการโดย หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ CEO และผู้ก่อตั้ง Beartai

หลังจากนั้น หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ นำเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเปิดตัวการรวมพลังทั้ง 4 เพจพันธมิตร รวมถึงการเปิดตัวที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของโพรเจ็กต์นี้อย่าง “คุณวรรณา สวัสดิกูล” ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจการตลาดชั้นนำ หนึ่งในทีมสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4

โดยคุณวรรณากล่าวว่า เนื่องจากเทรนด์ผู้สูงวัย (SILVER GEN) มีการเติบโตแบบไม่หยุดหย่อน เป็นตลาดที่มีอนาคตไกล เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่คนสูงวัยจะครองเมือง เราจึงได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มใหม่คือ SILVERASTIC ที่จะนำเสนอ “TOTAL MARKETING SOLUTION FOR SILVER GEN” ภายใต้ 3 บริการหลักที่เรียกว่า “I-C-E” ที่ดีไซน์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงวัย อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป

โดย “I-C-E” ประกอบด้วย INSIGHT คือ การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ผลสำรวจแบบเรียลไทม์ผ่าน MOBILE APPLICATION ทำให้สามารถเข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง CONTENT การนำเสนอเนื้อหาสาระ เรื่องเล่า ประสบการณ์ ความสนุกสนาน รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมของคนกลุ่ม SILVER GEN ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กิน ฟิต เที่ยว ชอปปิง ไอที ผ่าน 4 เพจพันธมิตร ด้วยการผสานประสบการณ์ทำงานของทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ด้านสื่อสารมวลชน และด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อเป็นแพลตฟอร์มแรกในไทยที่รุกตลาดเพื่อผู้สูงวัยแบบครบวงจรที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 1.5 ล้านคน และ บริการด้าน E-COMMERCE (อีคอมเมิร์ซ) ชอปออนไลน์แห่งแรกที่รวบรวมสินค้าและบริการที่คัดสรรมาเพื่อกลุ่ม Silver Gen โดยเฉพาะ

หลังจากนั้นเป็นการเปิดตัวการรวมพลังของเพจเพื่อวัยซิลเวอร์ทั้ง 4 เพจ ได้แก่ “หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์” จาก “#beartai” “มีมี่-หทัยดิส มุ่งถิ่น” จากเพจ “CountUp” ประสาน อิงคนันท์ จากเพจ “มนุษย์ต่างวัย” และ “แก๊ป-ธนากร พรหมยศ” จาก “Young Happy” โดยแต่ละเพจได้ขึ้นมาเล่าถึงที่มาที่ไปในการนำเสนอเรื่องราวเพื่อผู้สูงวัยในรูปแบบของแต่ละเพจ

โดยทั้งสี่เพจจะผนึกพลังรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อสร้างโซลูชันทางการตลาดด้วยจุดแข็งของแต่ละเพจที่มีคาแร็กเตอร์และจับกลุ่มเป้าหมายใกล้เคียงกัน เพื่อนำเสนอข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และบริการ ที่ตอบโจทย์คน Silver Gen ได้แก่

  • “CountUp.life” กิน ฟิต เที่ยว เปรี้ยวซ่า ใช้ชีวิตให้โลกอิจฉา กลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นคนอายุตั้งแต่ 50-65 ปี มีรายได้สูง มีการศึกษา ใช้ชีวิตแอคทีฟแบบ Count Up เต็มที่กับชีวิตไม่คิดถอยหลัง
  • “มนุษย์ต่างวัย” นำเสนอเรื่องราวแนวคิดของคนต่างวัย แค่ต่างวัยไม่ได้มาจากต่างดาว กลุ่มเป้าหมายเป็นคนอายุตั้งแต่ 35-65 ปี นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับ Family Relationships เพื่อทำให้สังคมสูงวัย กลายมาเป็นสังคมแห่งการอยู่ร่วมกันของคนทุกวัย
  • “Young Happy” ธุรกิจเพื่อสังคมที่จะเปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง นำเสนอเนื้อหาที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้สูงอายุ ใช้ชีวิตอย่างสนุก มีคุณค่า และพึ่งพาตัวเองได้ กลุ่มเป้าหมายเป็นวัยเกษียณ อายุ 60 ปีขึ้นไป
  • “Beartai : แบไต๋” นำเสนออัปเดตเรื่องราวไอที โลกแห่งเทคโนโลยีแบบง่าย ๆ โดยล่าสุดได้ทำคอนเทนต์ “สุนทรสอนเฟี้ยว” ร่วมกับ จี๊ด-สุนทร สุจริตฉันท์ รอยัล สไปรท์” ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้สูงวัย สอนเรื่องไอทีที่คนทั่วไปและผู้สูงวัยควรรู้

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมทอล์กสนุก ๆ ปลุกแรงบันดาลใจ ใน Topic “วิ่งเปลี่ยนชีวิต” โดย 3 แขกรับเชิญที่รักในการวิ่ง ทั้งพิธีกรฝีปากกล้า “น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” เจ้าของรายการฮิตในโลกออนไลน์ “อย่าหาว่าน้าสอน” “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม” ดีเจ ผู้จัดคอนเสิร์ต และเจ้าของรายการสัมภาษณ์ “ป๋าเต็ดทอล์ก” และ “ทนงศักดิ์ ศุภการ” ดารานักแสดงวัยเก๋าที่ใช้การวิ่งเพื่อเปลี่ยนชีวิต เป็นการทอล์กนั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เรียกรอยยิ้มได้แบบไม่ผิดหวัง แถมยังให้แรงบันดาลใจกลับไปอย่างเต็มเปี่ยม

“SILVERACTIF” พร้อมแล้วที่จะเป็นผู้นำแห่งบริษัทที่ปรึกษาด้านการให้บริการแบบครบวงจร แก่นักการตลาดที่ต้องการจับกลุ่มเป้าหมายวัย SILVER GEN แบบ ONE STOP SHOPPING ทั้งในด้านการสร้างสรรค์เนื้อหา รวมไปถึงการเลือกใช้ภาษาที่เหมาะกับคนวัยซิลเวอร์เจน นำเสนอผ่านรูปแบบคอนเทนต์หลากหลายมิติ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 1.5 ล้านคน

https://www.youtube.com/watch?v=gmEzB28kWaU

สนใจปรึกษาทีมงาน SILVERACTIF สามารถติดต่อได้ที่ [email protected] หรือ คุณสุฐิดา โทร. 086-515-3628

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส