Play video

 เรามาเริ่มต้นปีด้วยอะไรใหม่ๆ ในวงการเกมกันบ้าง เพราะในปีนี้ ตลาดเกมออนไลน์นั้นดูจะเฟื่องฟูขึ้น เนื่องจากมีเกมใหม่ๆ จากค่ายดังๆ ออกมามายในปีนี้ให้ได้เลือกเล่นกัน

ในวันนี้เราจึงนำข้อมูลจากเว็บไซต์ดังหลายๆ เว็บเกี่ยวกับเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองซึ่งเราคัดสรรมาแต่เกมระดับเทพ มีทั้งสิ้น  5 เกมดังนี้

1. DC Universe Online

เป็นเกมแนว MMORPG อีกตัวนึงจากทาง Sony Online Entertainment โดยเนื้อเรื่องจะแบ่งออกเป็นฝั่งดี (Hero) และฝั่งร้าย (Villian)

โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะดำเนินเรื่องของฝ่ายใด ตัวเกมจะเดินเรื่องผ่านเมืองต่างๆตามการ์ตูนฝั่ง DC Comic ที่เราคุ้นเคยอย่าง Gotham City หรือ Metropolis นั่นเอง

ซึ่งความน่าสนใจของเกมคือ เนื้อเรื่องในเกมจะเป็นรับเควสเกือบทั้งหมด แต่ว่าจะสามารถเลิอกสายได้ตอนสร้างตัวละคร

ความหลากหลายของศัตรูที่มีมาจากการ์ตูนทำให้มี Mission หลายแบบเล่นได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ

แถมยังมี Mode Arena ที่สามารถเล่นเป็นฮีโร่/ผู้ร้ายจากในการ์ตูนได้ สู้กับศัตรูตามเนื้อเรื่องในการ์ตูน

มีการยกพวกตีกันระหว่าง ฮีโร่/ผู้ร้าย สไตล์กิลด์วอร์ และสุดท้ายคือโหมดบุกรังศัตรู

โดย Asiasoft ประเทศไทย ได้ลิขสิทธิ์ไปแล้วในนาม Playpark แต่ยังไม่เปิดบริการ ณ ปัจจุบัน

 

2. Strife

เกมใหม่จากค่าย S2 Games ผู้สร้าง HON เกม MOBA ยักษ์ใหญ่ โดย Strife นั้นจะมีระบบที่โดดเด่นใหม่ๆ ที่กำจัดข้อเสียของ HON และ MOBA อื่นๆ

อีกทั้ง เอฟเฟ็กที่เน้นความสวยงามยิ่งขึ้น และฮีโร่ภายในเกมส์ Strife นั้น มีจุดเด่นตรงมี่สามารถผลิตไอเทม เพื่อให้กลายเป็นสกิลประจำตัวของฮีโร่ที่ผู้เล่นเลือกเล่นได้

พร้อมๆกับที่มีสัตว์เลี้ยงคอยช่วยเหลือ และเติมเต็มองค์ประกอบของสกิลให้ดีขึ้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องหาซื้อผ่านร้านค้าในเกม

แล้วจะมุ่งเน้นด้านการต่อสู้กับศัตรูระหว่างทีมผู้เล่นเป็นหลัก และนอกจากนี้ S2 มุ่งพัฒนาระบบสังคมและความสามัคคีระหว่างผู้เล่น

มากกว่าการเก็บเลเวลหรือแต้มต่างๆ จึงทำให้เดาทางการเล่นได้ยากขึ้นและต้องเตรียมพร้อมในการรับมือกับศึกต่างๆหนักขึ้น

ต่างกับเกมแนว MOBA ทั่วไปที่ระบุหน้าที่ของมันอย่างเฉพาะเจาะจง

 

3. Special Force 2 (Soldier Front 2 )

เกม FPS ยอดนิยมจากค่าย Dragonfly ซึ่งภาคแรกนั้น ก็เป็นที่นิยมกันมากเหลือเกินในประเทศไทย

เนื่องจากเป็นธีมทหารในสงครามโลกจริงๆ (แต่บั๊กในเกมก็เยอะเช่นเดียวกัน)

ซึ่งจุดเด่นหลักที่ทำให้ SF 2 เป็นที่จับตานั่นก็ด้วยกราฟฟิคของตัวเกมส์ที่มีการพัฒนาขึ้นมากจากภาคแรกด้วยเอนจินเทพๆอย่าง Unreal Engine 3

และที่สำคัญ เกม SF2 นั้นจะมีโหมดใหม่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์และไม่เคยเห็นจาก FPS ไหนๆ มาก่อนนั่นคือ Hero Mode

ที่จะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 5 คน และมีการผสานการเล่นแบบ MOBA ผู้เล่นจะต้องจัดการครีพและผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บเลเวลและพยายามทำลายฐานของศัตรู

 

4. Tree of Savior

เกมแนว MMORPG แบบ Open World จากสตูดิโอ IMC Games ที่เป็นผู้ก่อตั้งเป็นอดีตผู้พัฒนาเกม Ragnarok Online ภาคแรก และ Granado Espada

ที่ทางแบไต๋เคยนำเสนอเป็น Trailer ไปแล้ว โดยจุดเด่นของเกมคือผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำตามคำแนะนำภายในเกมเสมอไป

และสามารถคิดหาวิธีที่แตกต่างไม่ซ้ำใครในการสร้างตัวละครของตนเอง ภายในเกมจะมีตัวละครให้เลือกมากกว่า 80 แบบและ 10 คลาสหลัก

ซึ่งเกมนี้ไม่เน้นการทำเควสต์ภารกิจหรือการเข้าร่วมอีเวนท์ต่างๆ ผู้เล่นสามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้

พร้อมด้วยการแสดงสถิติและจัดอันดับให้แก่ผู้เล่นทุกคนตั้งแต่ Item, Team, Level, Class, Gears, Achievement และ Server Ranking

แล้วนอกจากนี้ ระบบ Party หากตัวละครของเราเดินใกล้กับตัวละครของผู้เล่นอื่นในแผนที่ทั่วไป ปาร์ตี้จะถูกตั้งขึ้นเองอัตโนมัติไม่ต้องกดชวน

และระบบสนทนาจะคล้ายกับ KakaoTalk หรือ Line ที่สามารถบันทึกการสนทนาที่ผ่านมาได้อีกด้วย

 

5. Heroes of the Storm (HotS)

เป็นเกม MOBA สไตล์ใหม่จาก Blizzard ซึ่งถือเป็นต้นตำรับมาจับเกมแนวนี้เอง โดยทางค่ายจะนำฮีโร่จากสามจักรวาล StarCraft, WarCraft และ Diablo

มาต่อสู้ในมิติประหลาดที่มีการรบพุ่งวนเวียนกันต่อไปอย่างไม่รู้จบ

จุดเด่นของเกมคือ

– จะเน้นไปที่บทแอ็คชั่นและทำภารกิจย่อยในแต่ละด่านเป็นหลัก

– ใจความหลักของเกมไม่ได้อยู่ที่การ last-hitting เพื่อเก็บเงินไปซื้อไอเท็มเหมือน Dota 2 หรือ LoL

– ไม่มีการซื้อไอเท็มภายในเกม

– ความยาวของด่านจะอยู่ที่ประมาณ 15-20 นาที ซึ่งถือว่าสั้นมากสำหรับเกมแนวนี้ (Dota 2/LoL ความยาวเฉลี่ยต่อด่านอยู่ที่ 35-40 นาที)

– ผู้เล่นจะมี skill ทั้งหมดให้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่หลังจากนั้นจะมี Skill Tree ที่กว้างขวางให้เลือกพัฒนาตัวละครตามที่ชอบแทน

– นำครีพป่ามาเป็นพวกได้

– ค่าประสบการณ์ (EXP) จะแชร์กันทั้งทีม

โดยปัจจุบันมีฮีโร่ 18 ตัว และ ในตอนนี้มีด่านอยู่ทั้งหมด 4 ด่านด้วยกัน แต่ละด่านจะมีลักษณะเฉพาะและภารกิจที่ต่างกันไป

และผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์ได้ด้วย เช่น ด่านที่ชื่อ Blackheart’s Bay จะมีเรือโจรสลัดอยู่กลางแผนที่

ซึ่งเมื่อยึดได้แล้วก็สั่งให้มันยิงไปที่ป้อมของฝั่งตรงข้ามได้ เป็นต้น

สุดท้ายนี้บางเกมที่กล่าวมามีค่ายในไทยได้ลิขสิทธิ์ไปบ้างแล้ว อย่าง DC Universe Oniline ซึ่งอาจได้เล่นกันทันทีไม่เกินช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

แต่ 2 เกมหลังนั้นกำลังจะกลายเป็นชิ้นปลามันที่หลายค่ายอยากแย่งกันเพื่อทำการตลาด ซึ่งจะสามารถทำให้ค่ายเกมนั้นเป้นค่ายเกมแถวหน้าของเมืองไทยได้เลยทีเดียว

จุฑาเทพเกมฟอร์มยักษ์แห่งปี 2014

 

www.dcuniverseonline.com

www.strife.com

www.soldierfront2.aeriagames.com

http://steparu.com/previews/mmo-rpg-previews/1455-tree-of-savior-online-preview

www.heroesofthestorm.com/

 

– เรามาเริ่มต้นปีด้วยอะไรใหม่ๆ ในวงการเกมกันบ้าง เพราะในปีนี้ ตลาดเกมออนไลน์นั้นดูจะเฟื่องฟูขึ้น เนื่องจากมีเกมใหม่ๆ จากค่ายดังๆ ออกมามายในปีนี้ให้ได้เลือกเล่นกัน

– ในวันนี้เราจึงนำข้อมูลจากเว็บไซต์ดังหลายๆ เว็บเกี่ยวกับเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองซึ่งเราคัดสรรมาแต่ เกมระดับ Big Title, Big Name, AAA, A++ สุดแล้วแต่จะเรียกกัน

– มี  5 เกมดังนี้

 

1. DC Universe Online

– เป็น MMORPG อีกตัวนึงจากทาง Sony Online Entertainment โดยเนื้อเรื่องจะแบ่งออกเป็นฝั่งดี (Hero) และฝั่งร้าย (Villian) ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะดำเนินเรื่องของฝ่ายใด ตัวเกมจะเดินเรื่องผ่านเมืองต่างๆตามการ์ตูนฝั่ง DC Comic ที่เราคุ้นเคยอย่าง Gotham City หรือ Metropolis นั่นเอง

– ความน่าสนใจของเกมคือ เนื้อเรื่องในเกมจะเป็นรับเควสเกือบทั้งหมด แต่ว่าจะสามารถเลิอกสายได้ตอนสร้างตัวละคร ความหลากหลายของศัตรูที่มีมาจากการ์ตูนทำให้มี Mission หลายแบบเล่นได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ

– มี Mode Arena ที่สามารถเล่นเป็นฮีโร่/ผู้ร้ายจากในการ์ตูนได้ สู้กับศัตรูตามเนื้อเรื่องในการ์ตูน,มียกพวกตีระหว่าง ฮีโร่/ผู้ร้าย สไตล์กิลด์วอร์ และสุดท้ายคือโหมดบุกรังศัตรูครับ

Asiasoft ประเทศไทย ได้ลิขสิทธิ์ไปแล้วในนาม Playpark แต่ยังไม่เปิดบริการ

 

2. Strife

– เกมใหม่ S2 Games จากผู้สร้าง HON เกม MOBA ยักษ์ใหญ่ โดย Strife นั้นจะมีระบบที่โดดเด่นใหม่ๆ ที่กำจัดข้อเสียของ HON และ MOBA อื่นๆ อีกทั้ง เอฟเฟ็กที่เน้นความสวยงามยิ่งขึ้น

– ฮีโร่ภายในเกมส์ Strife นั้น มีจุดเด่นตรงมี่สามารถผลิตไอเทม เพื่อให้กลายเป็นสกิลประจำตัวของฮีโร่ที่ผู้เล่นเลือกเล่นได้ พร้อมๆกับที่มีสัตว์เลี้ยงคอยช่วยเหลือ และเติมเต็มองค์ประกอบของสกิลให้ดีขึ้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องหาซื้อผ่านร้านค้าในเกม แล้วจะมุ่งเน้นด้านการต่อสู้กับศัตรูระหว่างทีมผู้เล่นเป็นหลัก

– นอกจากนี้ S2 มุ่งพัฒนาระบบสังคมและความสามัคคีระหว่างผู้เล่น มากกว่าการเก็บเลเวลหรือแต้มต่างๆ จึงทำให้เดาทางการเล่นได้ยากขึ้นและต้องเตรียมพร้อมในการรับมือกับศึกต่างๆหนักขึ้น ต่างกับเกมทั่วไปที่ระบุหน้าที่ของมันอย่างเฉพาะเจาะจง

 

3. Special Force 2 (Soldier Front 2 )

– เป็นเกม FPS ยอดนิยมจากค่าย Dragonfly ซึ่งภาคแรกนั้น ก็เป็นที่นิยมกันมากเหลือเกิน เนื่องจากเป็นธีมทหารในสงครามโลกจริงๆ (แต่บั๊กในเกมก็เยอะเช่นเดียวกัน)

-จุดเด่นหลักที่ทำให้ SF 2 เป็นที่จับตานั่นก็ด้วยกราฟฟิคของตัวเกมส์ที่มีการพัฒนาขึ้นมากจากภาคแรกด้วยเอนจินเทพๆ อย่าง Unreal Engine 3

– นอกจากนี้ โหมดใหม่ถือว่าเป็นไฮไลท์และไม่เคยเห็นจาก FPS ไหนๆ มาก่อนนั่นคือ Hero Mode ที่จะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 5 คน และมีการผสานการเล่นแบบ MOBA ผู้เล่นจะต้องจัดการครีพและผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บเลเวลและพยายามทำลายฐานของศัตรู

 

 

4. Tree of Savior

–  เป็นเกมประเภท MMORPG แบบ Open World จากสตูดิโอ IMC Games ผู้ก่อตั้งเป็นอดีตผู้พัฒนาเกม Ragnarok Online และ Granado Espada ที่ทางแบไต๋เคยนำเสนอเป็น Trailer ไปแล้ว

–  จุดเด่นของเกมคือผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำตามคำแนะนำภายในเกมเสมอไป สามารถคิดหาวิธีที่แตกต่างไม่ซ้ำใครในการสร้างตัวละครของตนเอง ภายในเกมจะมีตัวละครให้เลือกมากกว่า 80 แบบและ 10 คลาสหลัก

– ไม่เน้นการทำเควสต์ภารกิจหรือการเข้าร่วมอีเวนท์ต่างๆ ผู้เล่นสามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้ พร้อมด้วยการแสดงสถิติและจัดอันดับให้แก่ผู้เล่นทุกคนตั้งแต่ Item, Team, Level, Class, Gears, Achievement และ Server Ranking

– นอกจากนี้ ระบบ Party หากตัวละครของเราเดินใกล้กับตัวละครของผู้เล่นอื่นในแผนที่ทั่วไป ปาร์ตี้จะถูกตั้งขึ้นเองอัตโนมัติไม่ต้องกดชวน  และระบบสนทนาจะคล้ายกับ KakaoTalk หรือ Line ที่สามารถบันทึกการสนทนาที่ผ่านมาได้อีกด้วย

 

5. Heroes of the Storm (HotS)

– เป็นเกม MOBA สไตล์ใหม่จาก Blizzard ซึ่งถือเป็นต้นตำรับมาจับเกมแนวนี้เอง ทางค่ายจะนำฮีโร่จากสามจักรวาล StarCraft, WarCraft และ Diablo มาไฝ้วในมิติประหลาดที่มีการรบพุ่งวนเวียนกันต่อไปอย่างไม่รู้จบ

–  จุดเด่นของเกมคือ

– 1. HotS จะเน้นไปที่บทแอ็คชั่นและทำภารกิจย่อยในแต่ละด่านเป็นหลัก

– 2. ใจความหลักของเกมไม่ได้อยู่ที่การ last-hitting เพื่อเก็บเงินไปซื้อไอเท็มเหมือน Dota 2 หรือ LoL

– 3. ไม่มีการซื้อไอเท็มภายในเกม

– 4. ความยาวของด่านจะอยู่ที่ประมาณ 15-20 นาที ซึ่งถือว่าสั้นมากสำหรับเกมแนวนี้ (Dota 2/LoL ความยาวเฉลี่ยต่อด่านอยู่ที่ 35-40 นาที)

– 5. ผู้เล่นจะมี skill ทั้งหมดให้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่หลังจากนั้นจะมี Skill Tree ที่กว้างขวางให้เลือกพัฒนาตัวละครตามที่ชอบแทน

– 6. นำครีพป่ามาเป็นพวกได้

– 7. ค่าประสบการณ์ (EXP) จะแชร์กันทั้งทีม

– ปัจจุบันมีฮีโร่ 18 ตัว และ ในตอนนี้มีด่านอยู่ทั้งหมด 4 ด่านด้วยกัน แต่ละด่านจะมีลักษณะเฉพาะและภารกิจที่ต่างกันไป และผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์ได้ด้วย เช่น ด่านที่ชื่อ Blackheart’s Bay จะมีเรือโจรสลัดอยู่กลางแผนที่ ซึ่งเมื่อยึดได้แล้วก็สั่งให้มันยิงไปที่ป้อมของฝั่งตรงข้ามได้ เป็นต้น

  • เมื่อเกมนี้เปิดให้เล่นกันเป็นทางการ อาจจะอ่านว่า ฮ็อทส์ (HotS) ก็ได้นะครับ

 

– ท้ายนี้บางเกมที่กล่าวมามีค่ายในไทยได้ลิขสิทธิ์ไปบ้างแล้ว อย่าง DC Universe Oniline ซึ่งอาจได้เล่นกันทันที ไม่เกินช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ แต่ 2 เกมหลังนั้นกำลังจะกลายเป็นชิ้นปลามันที่หลายค่ายอยากแย่งกันเพื่อทำการตลาด ซึ่งสามารถทำให้ค่ายเกมนั้นเป้นค่ายเกมแถวหน้าของเมืองไทยได้เลย และขอฝากไง้ว่าเล่นเกมแต่พอดีนะครับ adaaa. Uu. Uu.                Yttoo. Ntt. อย่าโหมจนเกินไปนักล่ะ