ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้เกมแนวสยองขวัญ Horror survival แบบ CO-OP กำลังเป็นที่นิยมกันจริง ๆ ออกใหม่มากันรัว ๆ หลายต่อหลายเกม และในเดือน ม.ค. ปีหน้าก็คาดว่าจะมาอีก 1 เกมนั่นก็คือ DEVOUR เกมเอาชีวิตรอดจากเจ้าลัทธิสาวที่ถูกผีเข้า

โดยตัวเกมนำเสนอผ่านเรื่องราวของตัวละคร Anna Puerta ผู้นำลัทธิสาวที่ถูกปิศาจร้ายที่มีชื่อว่า The Watchers of Azazel ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดหลังจากที่เธอได้ทำพิธีอัญเชิญปิศาจแพะ Azazel ออกมาและหวังจะควบคุมมันได้ แต่กลับกลายเป็นตัว Anna เองนั่นแหละที่โดนมันควบคุมเสียเอง ทำให้เราต้องหาของต่าง ๆ เพื่อนำมาประกอบพิธีเพื่อขับไล่ปิศาจร้ายตนนี้ออกไปจากร่างของเธอ ก่อนที่มันจะเป็นฝ่ายมาฆ่าเราเสียเอง

ตัวเกมสามารถเล่น CO-OP ได้สูงสุดเพียง 2-4 คนเท่านั้น รวมทั้งยังสามารถเล่นคนเดียวได้หากหัวใจคุณแกร่งพอ ซึ่งคาดว่าจะต้องยากมากแน่ ๆ สำหรับการเล่นคนเดียวในเกมแบบนี้เพราะเราจะต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองคนเดียว สายฮาร์ดคอร์คงต้องลอง

เนื่องจากเกมนี้นำเสนอในรูปแบบ คนปะทะกับ AI จึงทำให้เราอาจจะคาดเดาอะไรได้ยากกว่าเดิมเยอะ (หากตัวเกมทำ AI ออกมาได้ฉลาดพอนะ) และยิ่งไปเรื่อย ๆ ตัว Anna จะทวีความโหดขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกมาพูดว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ CO-OP ที่ไม่เหมือนกับเกมไหน ๆ และใช้เวลาในการจบเกมแต่แมตช์อาจจะมากกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

แต่ตอนนี้คงจะพูดอะไรมากไม่ได้ก็คงจะต้องรอให้ตัวเกมออกมาก่อน แล้วผมจะกลับมาเขียนรีวิวให้อ่านนะครับผม

ส่วนใครที่สนใจก็สามารถกด Wishlist  ไว้ก่อนได้ทางนี้เลยครับผม >>> DEVOUR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส