หลังจากที่บรรดายักษ์ใหญ่อย่าง Google, Apple และ Samsung นั้นประกาศเปิดตัว mobile payment กันออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็ดูเหมือนจะเป็นคิวของ LG ที่มีรายงานข่าวว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบชำระเงินผ่านมือถือของตัวเองขณะนี้และจะใช้ชื่อว่า G Pay

ET News สื่อไอทีจากแดนกิมจิได้อ้างอิงจาก Kim Jong Hoon ผู้บริหารระดับสูงของ LG ที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเบื้องต้นว่า LG กำลังติดต่อเจรจากับบริษัทเครดิตการ์ดและสถาบันการเงินหลักๆ ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำระบบชำระเงินดังกล่าวมาใช้ในบริการซื้อสินค้า ซึ่งก็มีการค้นพบว่าทาง LG เองก็ได้รับการรับรองจาก U.S. Patent and Trademark Office ในการจดทะเบียนการค้าของ G Pay ตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคาดว่า LG จะเริ่มเปิดตัวบริการดังกล่าวใช้จริงในอเมริกาและค่อยๆ ทยอยเปิดใช้ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ในขณะนี้ มีรายงานว่า LG กำลังทำการทดสอบระบบระบบชำระเงินดังกล่าวกับระบบ NFC บน LG G4 และ Watch Urbane ซึ่งได้มีการจับมือกับผู้ให้บริการชำระเงินแบบ prepaid ในเกาหลีใต้อย่าง Cashbee รวมทั้งมีกระแสข่าวว่า LG จะนำฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือมาใส่ใน LG G5 เรือธงรุ่นต่อไป ซึ่งจะเอื้อให้สามารถใช้งาน G Pay อย่างเต็มศักยภาพนั่นเอง

ที่มา : techtimes