สแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ (Standard Chartered) บริษัทที่ดำเนินการด้านธนาคารและการเงินในสหราชอาณาจักรประกาศว่าพวกเขาตั้งใจที่จะสร้างโบรกเกอร์และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง โดยจะเปิดให้บริการในสหราชอาณาจักรและยุโรป

ขอบคุณภาพจาก reuters

ซึ่งแพลตฟอร์มสำหรับเทรดคริปโตตัวใหม่นี้จะถูกสร้างขึ้นด้วยการร่วมทุนระหว่างเอสซี เวนเจอร์ (SC Ventures) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลของบริษัทกับบีซี เทคโนโลยี กรุ๊ป (BC Technology Group) ที่เป็นบริษัทแม่ของโอเอสแอล (OSL) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโตที่ได้รับอนุญาติในฮ่องกง

แพลตฟอร์มใหม่ของสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์จะกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดยุโรปและตลาดสหราชอาณาจักร โดยจะเชื่อมโยงผู้ค้าสถาบันกับคู่ค้าที่ซื้อขายบิตคอยน์ อีเธอร์เรียมและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ไว้ด้วยกัน

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวของสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ยังนับว่าแตกต่างกับทางเอชเอสบีซี (HSBC) ซึ่งเป็นคู่แข่งกันมาตลอด โดยทางผู้บริหารระดับสูงของเอชเอสบีซีเคยบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อราวเดือนที่แล้วว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสำหรับคริปโตเคอเรนซีแต่อย่างใด

โดยทางอเล็กซ์ แมนสัน (Alex Manson) ของเอสซี เวนเจอร์กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงอยู่และจะถูกนำไปใช้โดยธนาคารต่าง ๆ ในฐานะสินทรัพย์ที่มีความต้องการสูง” “โดยแพลตฟอร์มใหม่ของเราจะเปิดให้บริการโบรคเกอร์และแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต  ที่จะทำให้มีการซื้อขายอย่างปลอดภัย และได้รับการยอมรับจากนักลงทุนรายใหญ่ของโลก”

อ้างอิง