Untitled

เนชั่นโชว์ศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งสถานีข่าว ด้วยการแถลงข่าวเปิดตัว ช่องเนชั่น ทีวี และ ช่อง NOW ระบุทีวีดิจิตอลเป็นการปรับวงการสื่อไทยในรอบ 50 ปี เผยเน้นคนเมือง-คนรุ่นใหม่ พร้อมย้ายฐานสตูดิโอใหม่ใจกลางกรุง บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว Nation Number One From Day 1 เปิดตัวช่องทีวีใหม่รับทีวีดิจิทัล ในงาน Agency meeting ที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก พบปะลูกค้ารายใหญ่ กว่า 200 ราย รับฟังทิศทางธุรกิจ

โดยในงานดังกล่าว เนชั่นได้แนะนำทีวีช่องใหม่ “Now Digital TV” ช่อง 26 วาไรตี้ SD และ “เนชั่น ทีวี” ช่อง 22 ข่าว SD เริ่มจากคอนเซ็ปต์ “ในสนามข่าวเราคือตัวจริง” ยืนยันความแข็งแกร่งด้านการวิเคราะห์ข่าว และเกาะติดความเคลื่อนไหวทุกเหตุการณ์สำคัญๆ ในสังคม ในขณะที่ช่อง “NOW” วางคอนเซ็ปต์เชื่อมโยงระหว่าง  Biz, Life, Variety ทีวีวาไรตี้ที่ทันสมัย สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ 

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์สำคัญที่การโชว์การรายงานสด Digital ผ่าน Set Top Box ผ่านระบบ 3G TOT โดยนาย สุทธิชัย หยุ่น ประธานเครือเนชั่นได้กล่าวว่า รายการในประเทศพัฒนาแล้วเขาจะให้ละครน้ำเน่าฉายกลางวันเพื่อให้แม่บ้านที่เลี้ยงลูกดู เราต้องการหนีตลาด Red Ocean ในฟรีทีวีที่ทุกคนทำงานตามเรตติ้งคนดู จึงทำให้ผลิตงานที่ไม่มีคุณภาพปะปนมากมาย เราต้องการหา Content ใหม่ๆ ใน Blue Ocean ซึ่งเราต้องการจะพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ผลิตรายการที่ดี มีคุณภาพจริงๆ  พร้อมทั้งให้ข้อมูลที่รวดเร็วรอบด้านทุกช่องทาง

สำหรับกลยุทธ์สำคัญการบริหารช่องทีวีดิจิตอลในเครือเนชั่น คือ 5 Screen Strategy โดยนำเสนอ content ให้ปรากฏอยู่ใน “5 จอ” หลัก เกาะติดไลฟ์สไตล์ผู้ชมตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น จอแท็บเล็ต และจอสมาร์ทโฟน ที่กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการเสพข้อมูลข่าวสารในช่วงระหว่างเดินทาง จอคอมพิวเตอร์ ในช่วงเวลาทำงาน Digital Signage หรือจอ outdoor ที่สามารถพบเห็นในแหล่งชุมชน และจอทีวี สำหรับการรับชมช่องทีวีดิจิตอลของเครือเนชั่นในช่วงเช้าและเย็น

เนชั่น ยังได้ทำการเปิดตัว Downtown Studio แห่งใหม่โดยจะประจำการที่สาทร และสยามดิสคัฟเวรี่ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของธุรกิจร้านค้าและแฟชั่น ตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงทุกยุคสมัย ทำให้เนชั่นสามารถเข้าถึงแหล่งการศึกษาและภาคธุรกิจอย่างใกล้ชิด ในขณะที่สำนักงานใหญ่ของเนชั่นที่บางนาตราดยังคงเป็นฐานทัพหลักเช่นเดิม เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นรากฐานที่สำคัญของเนชั่นตัั้งแต่ยุคแรกเริ่ม โดย Downtown Studio จะเปิดทำงานเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคมนี้

Untitled2

ที่มา : @CHARLOTTE2500 @weeranan