เริ่มแล้วกับงานเกมสุดยิ่งใหญ่… โดยได้รับเกียรติจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย 4 เยาวชน นำโดย  พี่แป้ง zbing z. นำเสนอเรื่อง “อยากให้มีการสนับสนุน (game caster) ให้เป็นกระบอกเสียงในการสื่อสารไปสู่เด็ก เยาวชน และคนรุ่นใหม่” และ “ปัญ-ปัญสิกรณ์ จาก BNK48 นำเสนอเรื่อง “แผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยเกมและไอที” และ ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ ยังได้เปิดงาน TGS 2018 ด้วยการเล่นเกม “Mario Party!” ร่วมกับทั้ง 4 เยาวชน อีกด้วย!!

โดยเริ่มจาก พี่แป้ง zbing z. นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส ที่นำเสนอเรื่อง “อยากให้มีการสนับสนุน (game caster) ให้เป็นกระบอกเสียงในการสื่อสารไปสู่เด็ก เยาวชน และคนรุ่นใหม่” หรือ “กลุ่มประชาสัมพันธ์ เด็ก” เพื่อแบ่งเบาหน้าที่ของทางภาครัฐ

ตามด้วย “นาย กฤต เซ่งเจริญ” ประธานชมรมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะกรรมการ สภาเครือข่ายชมรมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ระดับมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เจ้าภาพจัดงาน Overwatch University Tournament 2017 โดยนำเสนอเรื่อง การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกในประเทศ หรือการแข่งขันอีสปอร์ตเพื่อการท่องเที่ยว เพื่อดึงชาวต่างชาติเข้ามา สร้างรายได้ให้กับทางภาครัฐ และคนในชาติ

ต่อกันที่ วริศ ตู้จินดา หรือ น้องเต่า เต๋า อายุ : 15 ปี ผู้เคยขึ้น Present ที่มหาวิทยาลัย Stanford เรื่องการบําบัดมลพิษของโรงงานด้วยการย้ายโรงงาน ลงใต้ดิน โดยนำเสนอเรื่อง อยากให้ทางภาครัฐช่วยสร้างศูนย์รวบรวมความรู้ ที่นำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ของเยาวชนไทยทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ O.A.S.I.S โดยให้หน่วยงานรัฐบาลเป็นผู้ดูแล

และปิดท้ายด้วย สาวน่ารักอย่าง ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร หรือฉลามปัญจาก BNK48ที่มานำเสนอเรื่อง“การกรองข่าวคราวในสื่อโซเชียลมีเดียว่ามีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน การใช้สื่อโซเชียลให้ถูกต้อง และแผนพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยเกมและไอที” เพราะการใช้งานอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะด้านการแชร์ข่าวตามสื่อออนไลน์ ที่มีโอกาสเจอข่าวปลอมสูงถึง 65.1% จึงอยากขอให้ทางภาครัฐตั้ง “ศูนย์ป้องกันข่าวปลอม” ด้วยการใช้ API เพื่อเชื่อมต่อกับเว็บไซต์สำนักข่าวชั้นนำ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ใต้ข่าว เพื่อให้คนไทยได้รับทราบว่าข่าวนี้เชื่อถือได้

อย่างที่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ กล่าวไว้ว่า “อยากให้เด็ก ๆ ทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างมีอิสระ และตัวท่านนายเองก็อยากพูดคุยกับเด็ก ๆ คนอื่น ๆ ในงานด้วย ซึ่งทั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรีก็ได้ตอบรับไอเดียของเยาวชนทั้ง 4 คนที่ขึ้นมาเสนอแนะบนเวที และพร้อมมอบคำสอนและให้ข้อคิดดี ๆ กับเด็กไทยและบุคคลทั่วไปที่มาเที่ยวชมงาน Thailand Game Show 2018 ด้วย