LiveWire แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่แตกย่อยมาจากฮาร์เลย์-เดวิดสัน (Harley-Davidson) ได้ปล่อยทีเซอร์หรือคลิปวิดีโอสั้นออกมาเรียกน้ำย่อยสำหรับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Del Mar ในวันที่ 10 พฤษภาคม ซึ่งในคลิปสังเกตว่าเวลาที่ 0:06 ได้แสดงให้เห็นภาพส่วนท้ายของมอเตอร์ไซค์แค่เพียงแว้บเดียว

Electrek สื่อด้านยานยนต์ไฟฟ้าตั้งข้อสังเกตว่า Del Mar น่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดกลาง (Middleweight) ที่มีการปรับลดกำลังแรงม้าและความเร็วสูงสุดลงเล็กน้อย เพื่อให้ราคาลดลงมาต่ำกว่า LiveWire One ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในราคา 21,999 เหรียญ (718,619 บาท) ซึ่งจะช่วยให้เหล่านักซิ่งหัวใจพลังงานสะอาดสามารถควักเงินจ่ายได้ง่ายขึ้น

Motorcycle.com นำเสนอว่า Del Mar สร้างจากสถาปัตยกรรม Arrow โดยมีการรวมมอเตอร์ แบตเตอรี่และระบบชาร์จอยู่ในชุดเดียว ทั้งนี้ Arrow สามารถปรับขนาดรถที่ผลิตออกมาได้ ซึ่ง Del Mar จะเป็นแพลตฟอร์มรุ่น S2 อยู่ในระดับกลางที่ต่ำกว่า LiveWire One ส่วนในอนาคตจะมีรุ่น S3 ที่เป็นระดับเล็ก (Lightweight) และรุ่น S4 ที่เป็นระดับใหญ่ (Heavyweight)

เดือนธันวาคม LiveWire ได้เข้าสู่ขั้นตอนการออก IPO โดยผ่านการควบรวมกิจการกับบริษัท SPAC ซึ่งมี Kymco ผู้ผลิตสกูตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันเข้ามาลงทุนโดยถือหุ้น 17.3% และ Harley-Davidson ถือหุ้น 74% ซึ่งตามแผนจะเสร็จสิ้นในกลางปีนี้

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส