เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่า Nick Kalayjian ที่เคยทำงานให้กับ Tesla มากกว่า 10 ปีกำลังจะเข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์ของบริษัท Rivian การมาครั้งนี้ไม่ได้ซื้อตัวหรือออกมาจาก Tesla โดยตรงเพราะล่าสุด Nick Kalayjian นั่งอยู่ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ Plenty Inc. ในแคลิฟอร์เนีย และจะมาแทนที่ Mark Vinnels รองประธานฝ่ายวิศวกรรมอดีตผู้บริหารของ McLaren Automotive ที่ได้ลาออกไป

แม้ว่า Nick Kalayjian จะไม่ได้ย้ายออกมาจาก Tesla โดยตรงแต่ก็เป็นที่จับตามองไม่น้อยเมื่อคนของ Tesla เพิ่มเข้ามาเสริมทัพใน Rivian เพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมา Tesla ได้ยื่นฟ้อง Rivian โดยกล่าวหาว่าได้ฉกความลับทางการค้าจากการว่าจ้างอดีตพนักงาน Tesla จำนวน 4 คน

อย่างไรก็ตาม Rivian ไม่ใช่บริษัทเกิดใหม่รายเดียวที่มีคนของ Tesla นั่งอยู่ในตำแหน่งสำคัญ ตัวอย่างเช่น Lucid Motors ที่มี Peter Rawlinson ดำรงตำแหน่งซีอีโอและซีทีโอซึ่งเคยเป็นหัวหน้าวิศวกรของรถยนต์ Tesla Model S มาก่อนและได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าซีดาน Lucid Air ที่มีระยะวิ่ง EPA ถึง 517 ไมล์ (832 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ซีดานไฟฟ้าในท้องตลาดที่มีระยะวิ่งไกลที่สุด

การเสริมทัพด้วย Nick Kalayjian ใน Rivian เชื่อว่าจะมีส่วนสนับสนุนให้ไปสู่เป้าหมายในการส่งมอบ Rivian R1T รถกระบะไฟฟ้าและ Rivian R1S SUV ไฟฟ้าในปี 2021 รวมถึงรถตู้ไฟฟ้าส่งสินค้าของ Amazon เป็นคิวต่อไป

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส