Bollinger Motors บริษัทสตาร์ตอัปผลิตรถยนไฟฟ้าได้นำเสนอภาพเรนเดอร์ถึงการออกแบบ Deliver-E รถตู้ไฟฟ้าสำหรับจัดส่งสินค้าที่บริษัทกำลังมีแผนที่จะผลิตผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท พร้อมแจ้งสเปกให้ทราบกันในแบบเบื้องต้น

DELIVER – E เป็นรถตู้ไฟฟ้าสำหรับจัดส่งและบรรทุกสินค้าขนาดกลาง ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า และได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้เหมาะกับงานบรรทุกในหลายขนาด ได้แก่ คลาส 2B, 3, 4 และ 5

DELIVER – E มีชุดแบตเตอรีให้เลือกหลายขนาดโดยให้ระยะทางสูงสุดถึง 200 ไมล์ ได้แก่ 70, 105, 140, 175 และ 210 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และมีอัตราการชาร์จที่เร็วด้วย DC สูงสุด 100 กิโลวัตต์พร้อมพอร์ตชาร์จในแบบมาตรฐานสากล

DELIVER – E ยังเอาใจคนส่งของโดยออกแบบความสูง (Step-in height) ต่ำที่สุดในบรรดารถตู้จัดส่งสินค้าที่ความสูงเพียง 18 นิ้วเท่านั้น ส่วนของพื้นภายในตู้บรรทุกสินค้าจะแบนราบและมีหลุมล้อเพียงเล็กน้อย จึงช่วยให้มีพื้นที่สำหรับจัดวางสินค้าได้จำนวนมาก และตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ช่วยให้มีระยะวิ่งที่ดีขึ้น

ที่สำคัญ DELIVER – E ในแต่ละคลาสมีต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) น้อยกว่ารถที่ใช้ก๊าซและดีเซล จึงเหมาะกับธุรกิจจัดส่งสินค้าที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ และจะเริ่มการผลิตในปี 2022

ปี 2017 Bollinger ได้เปิดตัวแนวคิดรถกระบะ EV 2 ประตูในงาน Los Angeles Auto Show ต่อมา Bollinger ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเอนกประสงค์ B1 และ B2 ในงาน Los Angeles Auto Show 2019 ซึ่งมีแผนจะผลิตปลายปี 2020 และส่งมอบต้นปี 2021 มาถึงตอนนี้ก็เปิดเผยว่าจะมีรถตู้ไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งมีแนวทางที่ใกล้เคียงกับ Rivian ดังนั้นต้องรอดูกันต่อไปว่าของ Bollinger และ Rivian จะแตกต่างกันอย่างไร

ที่มา : engadget และ bollingermotors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส