เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกกำลังวางขายอุปกรณ์เสริมชิ้นใหม่ TeslaMic คือไมโครโฟนสำหรับร้องคาราโอเกะในรถยนต์ ซึ่งช่วงเวลานี้สั่งซื้อได้เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น โดยจะใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มร้องคาราโอเกะ Leishi KTV ที่จะเพิ่มมาในระบบสาระบันเทิงผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์ในช่วงตรุษจีน

TeslaMic เป็นไมค์ลอยที่มาพร้อมกันเป็นแพ็กคู่ไว้สำหรับร้องเพลงคู่กับคนข้าง ๆ และผู้โดยสาร (ไม่ต้องแย่งไมค์กัน) เมื่อเปิดใช้งานจะซิงก์เข้ากับระบบสาระบันเทิงโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มความสุขในกิจกรรมพิเศษร่วมกับคู่เดตด้วยการจอดรถริมทะเล สวนสาธารณะหรือสถานที่ที่บรรยากาศดีแล้วเปิดคาราโอเกะจับไมค์ร้องเพลงคู่กัน และได้เปิดขายผ่านร้านค้าออนไลน์ของเทสลาในประเทศจีนชุดละ 1,199 หยวน (6,296 บาท)

จากคลิปได้แสดงให้เห็นการเปิดใช้งาน TeslaMic และระบบคาราโอเกะ ทั้งนี้เว็บ Elektrek ได้ตั้งข้อสังเกตว่าซอฟต์แวร์อัปเดตใหม่ในจีน 2022.2.1 ได้เปิดตัวระบบคาราโอเกะโดยใช้อินเทอร์เฟซของ Leishi KTV และมีรายชื่อเพลงที่สมบูรณ์กว่าซอฟต์แวร์ V10 เมื่อตอนเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่คาราโอเกะในรถยนต์ช่วงปี 2019 ซึ่งมีรายการเพลงที่จำกัด

ส่วนเจ้าของรถที่อยู่นอกประเทศจีนก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเทสลาจะปล่อย TeslaMic ออกมาขายเมื่อไหร่ และบนเว็บไซต์ที่สหรัฐฯ จะเปิดรับการชำระเงินด้วย Dogecoin หรือไม่ สำหรับใครที่ไม่อยากรอก็สามารถใช้ไมโครโฟน Carpool Karaoke มาเชื่อมต่อกับรถยนต์ได้ แต่จะต้องหาคลิปคาราโอเกะเอาเอง

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส