ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพส์ภาพเอาไว้บนทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมกับข้อความว่า ‘แถวบ้านผมที่ฟลอริดา เขามาฉีดวัคซีนกันริมถนนเลยครับ’ พร้อมกับโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ที่ออกมาชูป้ายเชิญชวนคนให้มาฉีดวัคซีน ซึ่งเขาฉีดกันริมถนนแบบจะ ๆ เลย

ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่บุคลากรการทางการแพทย์ออกมาเชิญชวนประชาชนด้วยการถือป้ายไปตามท้องถนน ผู้ที่สนใจสามารถรับการฉีดวัคซีนได้เลยแถมเลือกยี่ห้อได้ด้วยคือไฟเซอร์และโมเดอร์นา โดยรัฐฟลอริดา เพิ่งจะเปลี่ยนกฎการฉีดวัคซีนใหม่ ไม่ต้องใช้เอกสารที่อยู่อาศัยอีกต่อไป เพื่อให้ทุกคนสามารถฉีดวัคซีนได้ง่ายขึ้น มีข้อจำกัดน้อยลงและจะฉีดให้ได้มากที่สุด

ปัจจุบันทางฟลอริดาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นพลเมืองชาวอเมริกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในไมอามี บีชเผยว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดวัคซีนให้กับทุกคน แต่ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องตรวจเอกสารใด ๆ  มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในฟลอริดาแบบผิดกฎหมายกล้าที่จะออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้นด้วย

ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ออกมาฉีดวัคซีนให้ประชาชนแบบนี้ ก็ถือเป็นการเข้าหาประชาชนอีกทางหนึ่ง สะดวกทั้งประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องผ่านขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากอีกต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส