มาแบบไม่บอกไม่กล่าว!! หลังจากเมื่อวานนี้แอปเปิ้ล (Apple) ได้มีการเปิดตัว MacBook Pro ขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว และ Mac mini ที่มาพร้อมกับชิป M2 Pro และ M2 Max ไปแล้ว ในวันนี้ แอปเปิ้ลยังได้มีการเปิดตัว HomePod รุ่นใหม่ รุ่นที่ 2 ที่จะมีการอัปเกรดคุณภาพเสียงอย่างเหนือชั้น พร้อมความสามารถจาก Siri ผู้ช่วยอัจฉริยะอีกมากมาย

พูดถึงลำโพง HomePod รุ่นที่ 2 นี้มาพร้อมกับ วูฟเฟอร์แบบ High Excursion ที่ถูกปรับแต่งมาโดยเฉพาะ มอเตอร์สำหรับไดอะแฟรมที่มีขนาดถึง 20 มิลลิเมตร ไมค์ในตัวแบบ Bass-EQ และทวีตเตอร์ (Tweeter) 5 ตัวเรียงต่อกัน

HomePod 2 นี้ขับเคลื่อนด้วยชิป S7 เพื่อใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้ได้เสียงที่ทรงพลัง และมอบประสบการณ์ด้านเสียงให้กับผู้ใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น

ลำโพงอัจฉริยะตัวนี้ ยังมีเทคโนโลยีที่จะช่วยตรวจจับสภาพห้อง เพื่อนำมาประมวลว่าตัวเครื่องวางอยู่ในตำแหน่งไหนของห้อง และจะต้องปรับเสียงอย่างไรเพื่อสามารถให้เสียงได้ดีมากขึ้น

นอกจากนี้ HomePod สามารถใช้ร่วมกันได้หลาย ๆ เครื่อง เพื่อเล่นระบบเสียงคู่แบบสเตอริโอ และสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิ้ล รวมถึงอุปกรณ์สมาร์ตโฮมที่ในมาตรฐาน Matter ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วอีกด้วย

HomePod รุ่นที่ 2 นี้จะมีวางจำหน่ายใน 2 สี สีขาว และสีมิดไนต์ ที่เปิดผ้าตาข่ายที่มาจากการรีไซเคิล 100% และสายไฟแบบถักตามสีนั้น ๆ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ในราคา 299 เหรียญ หรือประมาณ 9,800 บาท แต่อย่างไรก็ตามแอปเปิ้ลไม่ได้นำ HomePod รุ่นใด ๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส