หากต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือไม่ว่างเฝ้าดูคนในครอบครัว เป็นห่วงลูก และผู้สูงอายุภายในบ้าน ในยุคที่เทคโนโลยีทำได้ทุกอย่าง ล่าสุดมีการเปิดตัวหุ่นยนต์รักษาความปลอดถัยที่จะมาช่วยปกป้องดูแลคนในบ้าน, เป็นเพื่อนเล่นกับลูกของคุณ และแจ้งเตือนให้คุณทราบหากมีคนในบ้านเกิดอุบัติเหตุ

Homebot EBO X หุ่นยนต์อัจฉริยะทรงกลมที่จะเคลื่อนที่ไปรอบที่อยู่อาศัยเพื่อสอดส่องดูแลคนในบ้านเสมือนกับผู้รักษาความปลอดถัยประจำบ้าน! ด้วยชิป X3M ประมวลผล BPU แบบ Dual-core กับเทคโนโลยีการนำทาง Alexa และ V-SLAM เซ็นเซอร์ dToF และ ALS ในตัว ทำให้สามารถหลบสิ่งกีดขวาง, หยุดเมื่อเจอขอบ, เคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ในบ้าน มีความเร็วสูงสุดที่ 1.5 เมตร/วินาที, ข้ามสิ่งกีดขวางที่ไม่เกิน 10 มม.ได้, ขึ้นที่ชันได้ไม่เกิน 15 องศา ติดตั้งมอเตอร์ในล้อ 2 ตัว เพิ่มความคล่องตัว, ยืดหยุ่น และหมุนได้ 360 องศา บนอัลกอริธึมที่มีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับกล้องกันสั่น 4K ด้วย Color Night Vision เสถียรแบบแกนเดียว มุมมองแนวตั้ง 104 องศา, FOV ขนาดใหญ่ 106 องศา และมีเซ็นเซอร์แสงน้อย 8 MP พร้อมกับลำโพงแจ้งเตือน ระดับพรีเมียม Harman AudioEFX เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดสามารถกลับไปที่แท่นชาร์จอัตโนมัติ

การเฝ้าดูแลพิเศษของตัว EBO X

  1. สามารถตั้งค่าให้ตรวจจับการล้มของผู้สูงอายุ หากพบจะทำการแจ้งเตือนฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยสามารถโทรแจ้งเตือนหาคุณโดยตรง พร้อมโทรคุยผ่านตัว EBO X ได้เลย
  2. แจ้งเตือนการกินยา EBO X จะคอยแจ้งเตือนให้คุณกินยาตามเวลาที่กำหนด โดยสามารถค้นหาสมาชิกในบ้านด้วยระบบจดจำใบหน้า
  3. ดูแลลูกของคุณ หากเด็กร้องไห้ EBO X จะแจ้งให้ทราบผ่านแอป (ระยะมีผล 3-5 เมตร) พร้อมสามารถโทรคุยผ่าน EBO X ได้เลย
  4. ป้องกันพื้นที่หวงห้ามที่คุณไม่อนุญาตให้ใครเข้าใกล้ เมื่อมีคนเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่ปกติ จะแจ้งเตือนการบุกรุกผ่านแอป HBO HOME

EBO X หุ่นรักษาความปลอดถัยของสมาชิกในบ้าน และยังเป็นเพื่อนเล่นของเด็ก ๆ ด้วยรูปลักษณ์ กลมน่ากอด เหมือนเป็นสมาชิกอีกคนของครอบครัว กับคุณสมบัติที่อาจตอบโจทย์ใครหลายคน ตอนนี้เปิดให้พรีออเดอร์แล้วที่เว็บไซต์ของ enabot กับราคาเต็ม $999 ประมาณ 34,000 บาท

ที่มา: enabot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส