ช่วงเวลานี้หลายคนจับจ้องไปที่เวทีการเมือง และตัวตนของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทย ในฐานะที่เราเป็นคนทำงานด้านไอทีก็อดไม่ได้ที่จะจับจ้องไปที่แกดเจตบนตัวคุณพิธาแล้วไปสะดุดกับนาฬิกาของเขา ถึงแม้คุณพิธาจะใส่ Apple Watch ออกงานอยู่บ่อย ๆ แต่ Apple Watch เรือนนี้ก็ไม่ธรรมดา ด้วยเคสหน้าตาแปลก ๆ แต่ยกระดับสมาร์ตวอตช์ให้หรูหรายิ่งขึ้น เพราะตัวเคสราคาแพงกว่าตัวเรือนอีกจะบอกให้

ภาพจากอินสตาแกรม tim_pita

เคสนาฬิกาสัญชาติสวีเดนนี้มีชื่อว่า Golden Concept ที่ต้องการยกระดับความหรูหราให้กับ Apple Watch ด้วยการเปลี่ยนรูปทรงเดิมที่มีความโค้งมนไปเป็นรูปทรงที่เรียกว่า Tonneau ซึ่งเป็นคำติดตลกในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ‘ถังเบียร์’ ที่มีลักษณะขอบเหลี่ยมหนาบึกบึน หากใครนึกภาพไม่ออก ให้ลองจินตนาการถึงแบรนด์หรูอย่าง Richard Mile, AP หรือ Patek Philippe ดูนะครับ

เคส Golden Concept รุ่น EV – Silver

ความพิเศษของเคส Golden Concept คือจะผลิตมาในจำนวนจำกัดเพียง 9,999 ชิ้นในแต่ละรุ่น ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Watch ขนาด 41 และ 45 มม. มีวัสดุให้เลือกหลากหลาย ทั้งไทเทเนียม, แสตนเลสสตีล ไปจนถึงคาร์บอน รวมถึงเลือกสายนาฬิกาได้ทั้งสายเหล็กและสายยางซิลิโคน

ภาพจากอินสตาแกรม goldenconcept

เมื่อนำมาใส่ควบคู่กับ Apple Watch แล้วก็ให้ความรู้สึกหรูหรา เหมาะกับลุคใส่สูททำงานในสภาตามสไตล์ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทยจริง ๆ ครับ ใครอยากหามาใส่บ้าง บอกเลยว่าราคาเริ่มตั้งแต่ 699 – 15,000 เหรียญฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 24,000 บาท ยันครึ่งล้านที่ฝังเพชรลงไปด้วยก็มี นี่ราคาแพงกว่าตัวสมาร์ตวอตช์อีกนะเนี่ย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส