ในโอกาสครบรอบ 43 ปีของ PAC-MAN แฟน ๆ อาจได้ยิ้มแก้มปริอีกครั้ง เมื่อ LEGO จะนำตู้เกมคลาสสิกแห่งปี 80s กลับมาสร้างความสนุกสนานในรูปแบบ LEGO ที่ต่ออย่างเดียวไม่พอ แต่ยังมีกลไกที่สามารถไล่งับได้อีกด้วย

PAC-MAN เปิดตัวครั้งแรกโดยบริษัท Bandai Namco เมื่อปี 1980 เป็นเวลากว่า 43 ปีแล้วที่ PAC-MAN โลดแล่นอยู่ในวงการเกม Arcade และเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมตลอดกาล โดยมีสถิติระบุว่าตู้เกม PAC-MAN ได้รับการติดตั้งกว่า 293,822 ตู้ในเวลา 7 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว

LEGO จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชันใหม่ ที่ประกอบด้วย LEGO กว่า 2,650 ชิ้น เพื่อก่อร่างสร้างตู้เกม PAC-MAN แห่งยุค 80s ที่มาพร้อมช่องหยอดเหรียญ จอยสติ๊กสี่ทิศทาง ด้านบนติดตั้งตัวละคร PAC-MAN กับผี Clyde (สีแดง) และ Blinky (สีส้ม) หมุนได้ รวมถึงกลไกด้านข้างตู้ ที่ผู้เล่นสามารถหมุนจำลองการเคลื่อนที่ของตัวละคร ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกมไล่งับผีได้สมจริงขึ้น

กิมมิกเล็ก ๆ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้คือ ผู้ให้กำเนิด PAC_MAN อย่าง โทรุ อิวาตานิ (Toru Iwatani) ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ให้ตัว PAC-MAN เป็นสีเหลือง เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีบล็อกไอคอนิกของ LEGO นั่นเอง

ใครเห็น LEGO คอลเล็กชัน PAC-MAN แล้วอดใจไม่ไหว ราคานั้นอยู่ที่ 269.99 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 10,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 4 มิถุนายน 2023 แฟน LEGO และ PAC-MAN ตัวจริง ต้องมีแล้วไหม

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส