วันนี้พร้อมกับการเปิดตัว HarmonyOS หัวเว่ย (HUAWEI) ได้มีการเปิดตัว HUAWEI Watch 3 และ HUAWEI Watch 3 Pro สมาร์ตวอตช์รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับ HarmonyOS ระบบปฏิบัติการที่เปิดตัวมาใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย

https://youtu.be/B47-SG7iYbw

ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการใหม่ แต่ฟีเจอร์ภายใน Watch 3 ยังคงเหมือนหรือคล้าย ๆ กับสมาร์ตวอตช์ที่ผ่าน ๆ มาของหัวเว่ย พร้อมกับหน้าจอโฮมที่รีดีไซน์ใหม่

HUAWEI Watch 3 มีลักษณะการดีไซน์ที่คล้ายเดิม ใช้จอ OLED ขนาด 1.43 นิ้ว รีเฟรชเรต 60Hz ความสว่างสูงสุดที่ 1000 นิต รูปร่างกลม ไม่มีกรอบที่ใช้หมุนควบคุม แต่จะเป็นเม็ดมะยมที่อยู่ด้านขวาบนแทนคล้าย ๆ กับใน Apple Watch

อีกทั้งในด้านของการใช้งานมีการรองรับการใช้งาน eSIM ที่สามารถเชื่อมต่อ 4G ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโทรศัพท์ วิดีโอคอล ได้โดยตรงจากนาฬิกาเลย

ในด้านการทำกิจกรรมนั้น Watch 3 มีฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างที่คล้าย ๆ กับรุ่นก่อน ๆ เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, SpO2, หรือการติดตามการนอนหลับ และฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมานั้นคือฟีเจอร์การวัดอุณหภูมิของร่างกาย รวมถึงโหมดการออกกำลังการที่มีมาให้หลายร้อยแบบ ตั้งแต่การวิ่ง การปั่นจักรยาน จนไปถึงการว่ายน้ำ

ส่วนของแบตเตอรี่นั้น Watch 3 จะสามารถใช้งานได้ 3 วัน ถ้าเปิดการเชื่อมต่อ 4G ไว้ แต่ถ้าปิดจะทำให้ใช้ได้นานถึง 14 วัน

นอกจาก Watch 3 แล้วนั้น ในรุ่นโปร หรือ HUAWEI Watch 3 Pro นั้น จะมีการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นเป็น 5 วัน เมื่อมีการเชื่อมต่อกับ 4G หรือ 21 วัน เมื่อไม่ได้เปิดใช้งาน 4G และยังมีการปรับปรุงลุคให้ดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความแม่นยำของ GPS ให้แม่นยำมากขึ้นจากรุ่นปกติอีกด้วย

ทั้งนี้ HUAWEI Watch 3 จะเปิดตัวอยู่ที่ราคา 349.99 ปอนด์ (ประมาณ 15,500 บาท) โดยจะมีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ ทั้ง Active, Classic, และ Elite ส่วน HUAWEI Watch 3 Pro จะมีราคาอยู่ที่ 499.99 ปอนด์ (ประมาณ 22,100 บาท) มี 2 สไตล์ Classic และ Elite

https://youtu.be/22TMOCSzwcw

อ้างอิง : The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส