วันนี้มีรายงานจากนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ว่าในงานเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้ 14 กันยายน นอกจากจะมีการเปิดตัว iPhone 13 แล้ว จะมีการเปิดตัว AirPods 3 ด้วยเช่นกัน หลังจากรุ่นที่แล้วเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

Kuo ได้ระบุว่า AirPods รุ่นที่ 2 อาจจะยังได้ขายต่อไป แม้จะมีรุ่นใหม่เปิดตัวแล้วก็ตาม เนื่องจากยังมีการผลิต AirPods 2 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ใน 2 ทิศทาง คือ AirPods 3 อาจจะมีราคาที่สูงขึ้นจากเดิม ในขณะที่ AirPods 2 มีราคาเท่าเดิม หรือ AirPods 3 จะมีราคาเท่ากับ AirPods 2 ส่วน AirPods 2 จะมีราคาที่ต่ำลง

จากข้อมูลข่าวลือก่อนหน้านี้ AirPods 3 จะเปลี่ยนรูปร่างมีความคล้ายคลึงกับ AirPods Pro คือมีลักษณะที่สั้นลง หรือมีลำตัวที่ป้อมขึ้น ส่งผลให้ตัวก้านหูฟังจะสั้นลงตามไปด้วย ซึ่งอาจมีการเพิ่มฟีเจอร์เสียงตามตำแหน่งมาให้ด้วย จากเดิมที่มีบน AirPods Pro และ AirPods Max เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น ระบบการตัดเสียงรบกวนแบบแอกทีฟ จะยังไม่ถูกใส่มาใน AirPods 3 นี้

หากเป็นไปตามคาดหมายนี้ แอปเปิ้ลจะมีการเปิดตัว AirPods 3 พร้อมกับ iPhone 13 ในคืนวันที่ 14 กันยายน เวลา 24.00 น. (เช้าวันที่ 15 กันยายน) ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง : 9to5Mac